วัดม่วง (พระพุทธรูปนั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก)

  • 20 มี.ค. 2562| อ่าน (1,766)

วัดม่วง วัดที่ถูกขนานนามว่า ประดิษฐานพระพุทธรูปนั่ง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนามว่า "พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ" เดิมวัดม่วงเป็นวัดร้าง สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ปี พ.ศ. ๒๒๓๐ ณ. แขวงเมืองวิเศษชาญ ซึ่งเคยได้เป็นเมืองหน้าด่าน ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๓๑๐ กรุงศรีอยุธยาได้เสียกรุงให้แก่พม่า พม่าได้เผาผลาญบ้านเมือง วัดวาอาราม และพระพุทธรูปไปเป็นจำนวนมาก สิ่งที่หลงเหลืออยู่ คือ ซากปรักหักพังของวัดวาอาราม และพระพุทธรูป ที่อยู่บนเนินมีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก

สามารถติดตามชมผลงานได้ที่
Website : http://www.palanla.com/
Facebook : https://www.facebook.com/palanla.official/
Instagram : https://www.instagram.com/palanla.official/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCLQF_Q34yXICNdOVrhAqzrQ

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

มัสยิดสุลต่านอาห์เมด...มัสยิดสีน้ำเงิน อายุกว่า 400 ปี

มัสยิดสุลต่านอาห์เมด (Sultan Ahmed Mosque) หรือที่มักนิยมเรียกกันทั่วไปว่ามัสยิดสีน้ำเงิน (Blue Mosque) เป็นหนึ่งในอาคารสูงที่โดดเด่นที่สุดของเมืองอิสตันบูล มัสยิดอายุกว่า 400 ปีที่สวยงามแห่งนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาที่มีองค์ประกอบสื่อถึงความเป็นอิสลามอย่างชัดเจน

อ่านต่อ

Hagia Sophia | มหาวิหาร 2 ศาสนา...1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง

ฮาเกีย โซเฟีย ตั้งอยู่บริเวณย่านสุลต่านอาห์เหม็ด เขตเมืองเก่าอิสตันบูล ความอลังการของฮาเกีย โซเฟียสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นได้เสมอค่ะ ฮาเกีย โซเฟียมีชื่อตรงกับความหมายภาษาอังกฤษว่า “Holy Wisdom” หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “พระปัญญาศักดิ์สิทธิ์” ที่นี่ถือเป็นต้นแบบของสถาปัตยกรรมโบสถ์ของคริสต์ศาสนิกชนตะวันตกยุคไบแซนไทน์ (Byzantine) ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นสถาปัตยกรรมทางศาสนาที่มีความยิ่งใหญ่และงดงามเท่านั้นนะคะ แต่ฮาเกียโซเฟียยังได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง รวมถึงได้รับคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้าย 1 ใน 21 สิ่งมหัศจรรย์ในยุคใหม่เมื่อปี ค.ศ. 2007 อีกด้วย

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงาม เปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในคลิปนี้ค่ะ

อ่านต่อ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สวยงามและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสวยงามทางท้องทะเลแล้ว สมุยยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ตลาดสุดคึกคัก วัดวาแบบไทย ไปจนถึงศาลเจ้าแบบจีน... พร้อมแล้วไปชม 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วยกันกับ Palanla!

อ่านต่อ

เชสกี้ ครุมลอฟ เมืองมรดกโลกสุดโรแมนติก | สาธารณรัฐเช็ก

เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองมรดกโลกจากยุคกลางที่มีเสน่ห์และงดงามราวภาพวาดซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาชื่นชม กับภาพของถนนคดเคี้ยวที่ปูด้วยหิน ปราสาทเชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov Castle) อันยิ่งใหญ่ และบ้านเรือนที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ซึ่งยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี

อ่านต่อ

มหัศจรรย์นาฬิกาดาราศาสตร์ ณ อาคารศาลาว่าการเมืองเก่า | ปราก สาธารณรัฐเช็ก

ศาลาว่าการเมืองเก่า (Old Town Hall) แลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของย่านเมืองเก่า ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1338 ประกอบไปด้วยกลุ่มอาคารสไตล์โกธิค (Gothic) กับเรอเนสซองส์ (Renaissance) ปัจจุบันศาลาว่าการแห่งนี้เหลืออยู่เพียง 5 หลัง และมีหอคอยประจำศาลาว่าการที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และสิ่งประดิษฐ์ทรงคุณค่าระดับโลกอย่างนาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock) อันน่าทึ่งมากที่สุดชิ้นหนึ่ง

อ่านต่อ

16 ที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าแก่ของประเทศไทย ที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ ตลาดน้ำที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ที่ยังคงมนต์เสน่ห์ของกรุงเก่าแห่งนี้ ให้คนรุ่นหลังได้มาเที่ยวชม วันนี้ PALANLA เลยจะพาทุกท่านไปชม 16 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในอยุธยาและดื่มด่ำไปกับร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของชาติค่ะ วันนี้ PALANLA จะพาไปชม 16 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในอยุธยา

อ่านต่อ

Boracay : เกาะสวรรค์แห่งฟิลิปปินส์

เกาะโบราไกย์ (Boracay Island) เกาะสวรรค์แห่งฟิลิปปินส์ ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาว และสะอาด อีกทั้งยังได้รับการการันตีว่าเป็น “เกาะที่ดีที่สุดในโลก ปี 2012” ในการโหวตจากนิตยสาร “ทราเวล แอนด์ เลเชอร์” (Travel + Leisure)

อ่านต่อ

6 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดฮิโรชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

ฮิโรชิมะเป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูโกคุที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะฮนชู ใช้เวลาเดินทางจากฟุกุโอกะเพียง 90 นาที ฮิโรชิมะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 2 แห่ง ที่แรกคือโดมระเบิดปรมาณู หรืออนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมะ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮิโรชิมะ อีกแห่งคือศาลเจ้าอิสึคุชิมะอันเก่าแก่ ตั้งอยู่บนเกาะมิยาจิมะ ในเมืองฮัตสึไคจิ จังหวัดฮิโรชิมะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งในเมือง ซึ่งทางทีมงาน Palanla ได้รวบรวม 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฮิโรชิมะมาเป็นข้อมูลก่อนออกเดินทางกันในบทความนี้

อ่านต่อ

9 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดโออิตะ (Oita) นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุร้อนออนเซ็น โดยเมืองเด่นอย่าง เบปปุ (Beppu) และ ยูฟุอิน (Yufuin) เป็นจุดหมายหลักสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว จังหวัดในภูมิภาคคิวชูแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง ทั้งสวนดอกไม้ น้ำตก ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้า

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ