ตลาดบ้านเพ จังหวัดระยอง ประเทศไทย

  • อ่าน (9,461)
  • ByWebmaster
  • 13:19:34 | 11 ก.พ. 2565

ตลาดบ้านเพ จังหวัดระยอง ประเทศไทย

Ban Phe Market, Rayong, Thailand

             ตลาดบ้านเพ (Ban Phe Market) เป็นตลาดที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์จากทะเลหลากหลายชนิดรวมทั้งของของฝากจากจังหวัดระยอง และยังเป็นศูนย์กลางเรือโดยสารที่จะข้ามไปเที่ยวยังเกาะต่างๆ โดยเฉพาะเกาะเสม็ด


ประวัติ

             ตลาดบ้านเพ หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ตลาดเทศบาลบ้านเพ ตั้งอยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นตลาดในร่ม มีอาคารกว้างใหญ่และมีที่จอดรถกว้างขวาง ที่นี่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากอาหารทะเลทั้งของแห้งและของสด อาทิ หมึกแห้ง หมึกแผ่น ปลากรอบ ปลาหวาน กุ้งแห้ง กะปิ ทุเรียนทอด รวมไปถึงเครื่องประดับตกแต่งบ้านจากเปลือกหอยอย่างมู่ลี่ และอื่นๆ อีกมากมาย

             โดยนอกจากจะเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงแล้ว ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งท่าเทียบเรือประมงและสะพานปลาที่สำคัญ รวมถึงยังเป็นศูนย์กลางเรือโดยสารที่จะข้ามไปเที่ยวยังเกาะต่างๆ โดยเฉพาะเกาะเสม็ดอีกด้วย เรียกว่าใครที่มาเที่ยวเกาะเสม็ดก็จะต้องแวะที่ตลาดบ้านเพ ซื้อของฝากติดไม้ติดมือกันก่อนกลับเสมอ


แผงจำหน่ายสินค้าต่างๆ ที่ตลาดบ้านเพ


ปลาหมึกแห้ง และโมบายหอย  สินค้าที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปที่ตลาดบ้านเพ


การเดินทางไปจังหวัดระยอง

             - รถยนต์ (Car/ Bus) การเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดระยอง มีระยะทาง 182 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 45 นาที


การเดินทางไปตลาดบ้านเพ

             ตลาดบ้านเพ ตั้งอยู่ที่ ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ห่างจากตัวจังหวัด 30 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 35 นาที 


เวลาทำการเปิด – ปิด

             เปิดทุกวัน เวลา 6.00 – 19.00 น.


ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาหารทะเลนานาชนิด 


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


โซนที่นั่งบริเวณร้านอาหารภายในตลาดบ้านเพ 


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวตลาดบ้านเพ

             ซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาหารทะเลที่สดใหม่และราคาไม่แพงเป็นของฝากจากระยอง


ทุเรียนทอด เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระยอง 


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี


             นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม ตลาดบ้านเพ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ตลาดบ้านเพ จังหวัดระยอง ประเทศไทย

                         (Ban Phe Market, Rayong, Thailand)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม   

                         เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 6.00 – 19.00 น.

                         ตั้งอยู่ที่ : ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

                         โทรศัพท์ :  (+66) 038 653 751-4 

                         เว็บไซต์ : http://www.banphemarket.com/

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวจังหวัดระยอง https://rayong.mots.go.th/

                                       ศูนย์ข้อมูลการเดินทางจังหวัดระยอง https://1th.me/Sb08s

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด (Khao Laem Ya - Mu Koh Samet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติชายฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในทะเลประกอบด้วย สถานที่อันมีชื่อเสียงอย่างเกาะเสม็ด หรือเกาะแก้วพิสดาร หาดแม่รำพึง และเขาแหลมหญ้าที่เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยว พื้นที่ของอุทยานครอบคลุมเกาะใกล้ชายฝั่ง 8 เกาะ และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอีก 3 เส้นทาง ซึ่งในแต่ละเส้นทางมีพันธุ์ไม้นานาชนิดให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน

อ่านต่อ

18 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ชลบุรี… นอกจากจะมีทะเลสวยหาดทรายขาวแล้ว ยังมีที่สถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายรูปแบบ เรียกว่าเที่ยวครบจบในจังหวัดนี้ด้วยความเพลิดเพลินและอิ่มเอมกันอย่างแน่นอน palanla ได้รวบรวม 18 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวชลบุรีมาฝากกัน!

อ่านต่อ

สะพานปลาอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

สะพานปลาอ่างศิลา (Ang Sila Fish Market) ตลาดจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ รวมถึงอาหารทะเลแปรรูปและของฝากจากชลบุรีที่เต็มไปด้วยสีสันและราคาย่อมเยา

อ่านต่อ

One Day Trip ชลบุรี โอ้ทะเลแสนงาม…สำราญตลาดจีน

มีเวลาแค่หนึ่งวัน แต่อยากเที่ยวทะเลที่หาดทรายขาวๆ น้ำเป็นสีฟ้าใส และผู้คนไม่พลุกพล่านได้อารมณ์แบบเกาะส่วนตัว และก็ยังอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศของตลาดโบราณสุดคึกคัก ละลานตาไปด้วยของกิน ให้ได้เดินชิม เดินถ่ายรูปกันเพลินๆ คุณนึกถึงที่ไหน?... ชลบุรีคือคำตอบที่เราภูมิใจนำเสนอ ครั้งนี้ Palanla จะชวนแพลนทริปวันเสาร์ ออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้า นั่งเรือข้ามไปเที่ยวเกาะแสมสาร กลับมาแวะเที่ยวอ่าวดงตาล แล้วปิดท้ายด้วยตลาดจีนชากแง้วตอนเย็นๆ กันค่ะ

อ่านต่อ

อ่าวดงตาล จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

อ่าวดงตาล (Dong Tarn Beach) เป็นหาดที่สวยงามโค้งมนไปตามขอบอ่าวสัตหีบ มีบรรยากาศสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน โดดเด่นและร่มรื่นด้วยต้นตาลที่เรียงรายเป็นทิวแถวตามแนวชายหาด เหมาะสำหรับการมานั่งเล่น ปิกนิกและชมเรือใบในทะเล เพราะที่นี่เป็นบริเวณที่ใช้ฝึกซ้อมเรือใบนั่นเอง

อ่านต่อ

หาดพัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

หาดพัทยา (Pataya Beach) เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองพัทยา และเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางกิจกรรมทางทะเลสำหรับผู้ที่มาพักผ่อน

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่สามมุข จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ศาลเจ้าแม่สามมุข (Chaomae Sam Muk Shrine) เป็นศาลเจ้าที่ชาวบางแสนให้ความเคารพศรัทธา รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าและชาวประมง โดยก่อนที่ชาวประมงจะออกเรือมักมากราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าแม่สามมุขเพื่อให้เดินทางอย่างปลอดภัย และด้านบนเขายังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลบางแสนได้สวยงามด้วย

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะลอยศรีมหาราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะลอยศรีมหาราชา (Kuan Yim Shrine at Wat Koh Loi Sri Maha Racha) ศาลเจ้าแม่กวนอิมองค์สีทองแห่งเล็กๆ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี บริเวณทางขึ้นวัดเกาะลอยศรีมหาราชา ที่ชาวศรีราชาเคารพศรัทธาและเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ และเมตตา

อ่านต่อ

วัดเขาตะแบก สกายวอล์ก จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

วัดเขาตะแบก สกายวอล์ก (Wat Khao Tabaek Sky Walk) เป็นสะพานกระจกความสูงกว่า 25 เมตร ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติรอบๆ ได้กว้างไกล ซึ่งนอกจากได้ชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบวัดเขาตะแบกแล้ว ยังสามารถเดินขึ้นเขาไหว้พระ ทำบุญได้ด้วย

อ่านต่อ

วัดเกาะลอยศรีมหาราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

วัดเกาะลอยศรีมหาราชา (Wat Koh Loi Sri Maha Racha) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีที่เหมาะสำหรับการมาทำบุญและพักผ่อนในเวลาเดียวกัน เพราะริมทะเลที่บรรยากาศสวยงามแห่งนี้คือที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ