หาดปะการัง จังหวัดพังงา ประเทศไทย

  • อ่าน (4,974)
  • ByWebmaster
  • 07:05:58 | 20 พ.ย. 2564

หาดปะการัง จังหวัดพังงา ประเทศไทย

Pakarang Beach, Phang Nga, Thailand 

             หาดปะการัง (Pakarang Beach) เป็นชายหาดในอำเภอตะกั่วป่าที่ถูกปกคลุมไปด้วยซากปะการังหลากหลายชนิด มีทิวทัศน์สวยงามน่าประทับใจ และเหมาะแก่การชมความงามของพระอาทิตย์ทอแสงสุดท้ายในช่วงเย็น


ประวัติ

             หาดปะการัง เป็นชายหาดที่อยู่ในเขตตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หาดทอดตัวยาวออกไปในทะเล บริเวณรอบๆ ชายหาดถูกปกคลุมไปด้วยซากปะการังหลากหลายชนิด โดยหาดปะการังนี้เป็นหาดอีกแห่งหนึ่งที่เคยได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี พ.ศ.2547 เดิมทีบริเวณนี้เคยเป็นแนวปะการังกว้างใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม จนกระทั่งถูกพายุพัดทำลายเสียหายอย่างมากเหนือหาด บริเวณหาดปะการังจึงเป็นชายหาดกว้างที่ยังคงเกลื่อนกลาดไปด้วยซากปะการังชนิดต่างๆ ที่ถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาไว้บนพื้นทราย

             ปัจจุบันหาดปะการังเป็นที่จอดเรือของชาวประมงท้องถิ่น มีแนวปะการังน้ำตื้นพ้นน้ำให้เห็นเป็นแนว บรรยากาศร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล มีจุดเด่นที่บรรยากาศเงียบสงบ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม หาดทรายเล่นน้ำได้และยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง บริเวณรอบๆ มีที่พักสวยๆ บรรยากาศดีให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอยู่ด้วย

             โดยนอกจากซากปะการังที่น่าสนใจแล้ว ทิวทัศน์บริเวณหาดปะการังยังมีความสวยงามน่าประทับใจ โดยในช่วงเย็นเป็นจะช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมความงามของพระอาทิตย์ทอแสงสุดท้ายสะท้อนกับผืนน้ำทะเลก่อนจะหายลับขอบฟ้าไป


ซากปะการังชนิดต่างๆ ที่ถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาไว้บนพื้นทราย


การเดินทางไปจังหวัดพังงา

             - รถยนต์ (Car/ Bus) การเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดพังงา มีระยะทาง 763 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง

             ทั้งนี้ ไม่มีเที่ยวบินบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดพังงา แต่สามารถใช้เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ซึ่งเป็นสนามบินจังหวัดใกล้เคียง จากนั้นเดินทางต่อโดยรถยนต์ไปจังหวัดพังงาอีกประมาณ 58 กิโลเมตร

             สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยมีขบวนรถไฟออกจากกรุงเทพฯ ไปลงที่สถานีอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถโดยสารประจำทางไปจังหวัดพังงาอีกประมาณ 2 ชั่วโมง 


การเดินทางไปหาดปะการัง

             หาดปะการัง ตั้งอยู่ที่ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ห่างจากตัวจังหวัดพังงา  73 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที


เวลาทำการเปิด – ปิด

             เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวหาดปะการัง

             ชมซากปะการังหลากชนิดบนชายหาด ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สวยงามและชมพระอาทิตย์ตก


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี 


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม หาดปะการัง สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                      หาดปะการัง จังหวัดพังงา ประเทศไทย

                      (Pakarang Beach, Phang Nga, Thailand)

                      ระดับความนิยม : 

                      อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                      เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

                      ตั้งอยู่ที่ : ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

                      โทรศัพท์ : (+66) 076 481900-2  (ททท. สำนักงานพังงา)

                      เว็บไซต์ : -   

                      ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                         เว็บไซต์จังหวัดพังงา http://www.phangnga.go.th

                                         สำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยว จังหวัดพังงา https://phangnga.mots.go.th

                                         ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานแขวนเขาพัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

สะพานแขวนเขาพัง (Khao Phang Suspension Bridge) สะพานแขวนข้ามคลองพระแสงที่มองเห็นภูเขาเทพพิทักษ์เป็นรูปหัวใจ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวใกล้ๆ ปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาที่สามารถแวะเที่ยวได้หากมีเวลา

อ่านต่อ

วัดดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

วัดดอนสัก (Wat Donsak) วัดเก่าแก่อายุกว่า 500 ปีในอำเภอดอนสัก แลนด์มาร์กสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสู่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้แวะกราบขอพรเพื่อเป็นความเป็นสิริมงคล เพราะที่นี่คือวัดที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดปางสมาธิองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่านต่อ

น้ำตกพุแดง เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

น้ำตกพุแดง (Phu Daeng Waterfall) เป็นน้ำตกที่โดดเด่นด้วยสายธารไหลลงมาจากหน้าผาหินด้านบนเป็นทางยาว ด้านล่างเป็นแอ่งใหญ่สามารถลงเล่นน้ำได้

อ่านต่อ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สวยงามและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสวยงามทางท้องทะเลแล้ว สมุยยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ตลาดสุดคึกคัก วัดวาแบบไทย ไปจนถึงศาลเจ้าแบบจีน... พร้อมแล้วไปชม 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วยกันกับ Palanla!

อ่านต่อ

หินโอเวอร์แลป เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หินโอเวอร์แลป (Overlap) เป็นหินทับซ้อนซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่บนภูเขาใกล้กับหาดละไมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพที่สวยงามและผืนป่าโดยรอบที่อุดมสมบูรณ์

อ่านต่อ

หาดเชิงมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หาดเชิงมน (Choengmon Beach) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสมุย เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส

อ่านต่อ

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ (Donsak Seatran Ferry) ท่าเรือข้ามฟากที่เป็นประตูสำหรับนักเดินทางสู๋เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าในอ่าวไทย

อ่านต่อ

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ (Night Market Fisherman’s Village) ถนนคนเดินที่จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์บริเวณหมู่บ้านชาวประมงที่บ่อผุดบนเกาะสมุย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นและหาของอร่อยๆ รับประทาน

อ่านต่อ

โคโค่ แทมส์ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

โคโค่ แทมส์ (Coco Tam’s) บาร์ริมชายหาดยอดนิยมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศริมชายหาดที่ดีเยี่ยมกับค็อกเทลแสนอร่อย

อ่านต่อ

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ (Than Sadet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ครอบคลุมพื้นที่ 43 ตารางกิโลเมตรบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของอุทยานฯ คือน้ำตกธารเสด็จ

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ