ชายหาดยูอิกาฮามะ เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,953)
  • By Webmaster
  • 14:06:43 | 13 มี.ค. 2564

ชายหาดยูอิกาฮามะ เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น

Yuigahama Beach, Kamakura, Japan 


ชายหาดยูอิกาฮามะที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ

             ชายหาดยูอิกาฮามะ (Yuigahama Beach) เป็นสถานตากอากาศริมชายฝั่งทะเลที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมในเมืองคามาคุระ โดยเฉพาะในฤดูร้อนช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมของทุกปีจะเป็นสถานที่เล่นน้ำยอดนิยมที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นชายหาดที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองโตเกียวจึงมีความสะดวกในการเดินทาง และยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักรองรับอย่างครบครัน อีกทั้งด้วยสภาพของชายหาดที่เป็นหาดน้ำตื้นบริเวณกว้างทำให้ค่อนข้างปลอดภัยสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และชายหาดนี้ยังใช้จัดงานแข่งขันพลุดอกไม้ไฟประจำเมืองคามาคุระที่จัดขึ้นทุกปีในเดือนกรกฎาคมอีกด้วย นอกจากนี้ในช่วงปลายฤดูหนาวที่แม้จะลงเล่นน้ำไม่ได้ แต่สามารถเดินชมทัศนียภาพที่สวยงามของชายฝั่งทะเลและภูเขาไฟฟูจิในวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งได้อย่างชัดเจน   


แผนที่ตั้ง ชายหาดยูอิกาฮามะ (Yuigahama Beach) เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ

             ชายหาดของเมืองคามาคุระตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมือง มีจำนวนสามชายหาดได้แก่ ยูอิกาฮามะ (Yuigahama) ไซโมคุสะ (Zaimokuza) และโคชิโกเอะ (Koshigoe) ทั้งสามชายหาดหันออกสู่อ่าวซางามิ (Sagami-wan) โดยชายหาดยูอิกาฮามะเป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีพื้นที่ชายฝั่งยาวประมาณเกือบหนึ่งกิโลเมตร มีชายหาดน้ำตื้นกินบริเวณกว้างออกไปในทะเล และยังมีการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ประจำหาด นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบายจากร้านค้า ร้านอาหาร ผับบาร์ และที่พักที่ตั้งอยู่ในละแวกนั้น ถึงแม้ว่าชายหาดยูอิกาฮามะจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แต่ก็ไม่ละเลยเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยปัจจุบันทุกร้านค้าบริเวณนั้นเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษที่ย่อยสลายได้แทนหลอดพลาสติก และด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมจึงทำให้ชายหาดยูอิกาฮามะนั้นได้รับสัญลักษณ์ธงฟ้า (The Blue Flag) จากองค์กรเพื่อการศึกษาสิ่งแวดล้อม (Foundation for Environmental Education) เป็นแห่งแรกในเอเชียอีกด้วย   

             ชายหาดจะเปิดให้ทำกิจกรรมทางน้ำในช่วง Beach Season ในฤดูร้อนเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมตั้งแต่เวลา 9:00 น. ไปจนถึง 17:00 น. ของทุกวัน นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดกลางแจ้งที่มีของขายมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชม นอกจากนี้ชายหาดยูอิกาฮามะยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย


บรรยากาศอาคารบ้านเรือนริมชายฝั่งยูอิกาฮามะ


ท้องทะเลหันออกสู่อ่าวซางามิ


เกาะเอโนะชิมะ (Enoshima) ที่อยู่บริเวณใกล้กัน


แผงขายของฝากและของที่ระลึกต่างๆ


แผงขายผลไม้


อนุเสาวรีย์ในโอกาสครบรอบ 100 ปีของหาดยูอิกาฮามะ


ทัศนยีภาพของท้องฟ้าและท้องทะเลในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน


การเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport) ไปยังสถานีรถไฟคามาคุระ (Kamakura Station)

             - รถยนต์ (Car) จาก Narita International Airport ไปยัง Kamakura Station โดยใช้ทางด่วน มีระยะทางประมาณ 125 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที

             - รถไฟ (Train) จาก Narita International Airport เดินมาขึ้นรถไฟที่ Narita Airport Terminal 1 Station ให้เลือกสายรถไฟด่วนที่ตรงไปยังเมืองคามาคุระโดยไม่ต้องเปลี่ยนสถานีเพื่อความสะดวกและประหยัดเวลา จากนั้นลงที่ Kamakura Station ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

             หมายเหตุ สามารถตรวจสอบข้อมูลสายรถไฟ ตารางเวลา และราคาค่าโดยสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Japan Transit Planner: https://world.jorudan.co.jp/mln/en/?sub_lang=nosub


การเดินทางจากสถานีรถไฟคามาคุระ (Kamakura Station) ไปยังชายหาดยูอิกาฮามะ (Yuigahama Beach)

             - รถยนต์ (Car) จาก Kamakura Station ไปยัง Yuigahama Beach มีระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาที

             - รถประจำทาง (Bus) จาก Kamakura Station ให้ขึ้นรถประจำทางสาย 40 ไปลงป้าย Kaigambashi และเดินต่อไปยัง Yuigahama Beach มีระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาที

             - รถไฟ (Train) จาก Kamakura Station ให้ขึ้นรถรางไฟฟ้าท้องถิ่นสาย Enoden ไปลงยัง Yuigahama Station และเดินต่อไปประมาณ 500 เมตร ก็จะถึง Yuigahama Beach ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 8 นาที

             - เดิน (Footpath) จาก Kamakura Station ไปยัง Yuigahama Beach มีระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 17 นาที


เวลาทำการเปิด-ปิด

             กิจกรรมทางน้ำ : เปิดเดือนกรกฎาคม – เดือนสิงหาคม เวลา 9:00 น. - 17:00 น. 

             การเที่ยวชมทัศนียภาพทั่วไปเปิดตลอดเวลา


ทิวทัศน์ริมทะเลที่มองเห็นเกาะเอโนะชิมะและภูเขาไฟฟูจิ


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนสิงหาคม


ทัศนียภาพของเมืองริมชายฝั่งทะเล และความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิในวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว Yuigahama Beach สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ชายหาดยูอิกาฮามะ เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น

                         (Yuigahama, Kamakura, Japan)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม

                         เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอดเวลาสำหรับการเที่ยวชมทัศนียภาพทั่วไป แต่กิจกรรมทางน้ำเปิดทำการ ก.ค. – ส.ค. เวลา 9:00 น. – 17:00 น.

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ก.ค. – ส.ค.

                         สถานที่ตั้ง : เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น

                         โทรศัพท์ : (+81)-467-22-3350

                         เว็บไซต์ : https://yuigahama.sos.gr.jp/en/

                         ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/en/jp/kamakura-shi/218558/current-weather/218558

                                         เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งเมืองคามาคุระ http://www.city.kamakura.kanagawa.jp/visitkamakura/en/

                                         เว็บไซต์รถไฟท้องถิ่น Enoden https://www.enoden.co.jp/en/train/

                                         เว็บไซต์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ