10 มุมสวยถ่ายภาพเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

  • อ่าน (4,500)
  • By Webmaster
  • 14:19:10 | 29 เม.ย. 2563

10 มุมสวยถ่ายภาพเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

10 Best Photo Spots of Venice, Italy



แผนที่ 10 มุมสวยถ่ายภาพเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

           เมืองเวนิส (Venice) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำและความโรแมนติก เพราะเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพอันสวยงามของท้องทะเล และมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมายให้เที่ยวชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยทาง Palanla.com ได้คัดสรรมุมสวยถ่ายภาพเมืองเวนิสรวมถึงแลนด์มาร์กต่างๆ มาฝากผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวและการถ่ายภาพไว้ดังต่อไปนี้


1. จุดชมวิวเพลซ ริวา เดกลี เชียโวนี (Place Riva Degli Schiavoni)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณจุดชมวิวเพลซ ริวา เดกลี เชียโวนี (Place Riva Degli Schiavoni) ซึ่งเป็นพื้นที่ริมชายฝั่งบริเวณด้านหน้าพระราชวังปาลัซโซ่ดูคาเล (Palazzo Ducale) ที่เป็นจุดชมวิวยอดนิยมอีกหนึ่งแห่งของเมืองเวนิส เพราะเป็นบริเวณที่เราจะได้เห็นเรือกอนโดล่าจอดเรียงรายอยู่บนผืนน้ำริมชายฝั่งที่หันหน้าออกสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่โดยมีเกาะซานจิออร์จิโอแม็กจิออเร่ (San Giorgio Maggiore) ที่อยู่ไกลออกไปเป็นฉากหลังท่ามกลางสภาพท้องฟ้าอันสวยงามตามสภาพอากาศและช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน

พิกัด GPS : 45°25'59.8"N 12°20'25.3"E


2. ท่าเรือกอนโดล่าเซอร์วิส (Gondola Service Station)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่ด้านหน้าท่าเรือกอนโดล่าเซอร์วิส (Gondola Service Station) ที่จัตุรัสเปียซซ่าซานมาร์โค โดยยืนระหว่างเสาเซนต์มาร์ค (Column of Saint Mark) และเสาเซนต์ธีโอดอร์ (Column of Saint Theodore) และหันหน้าเข้าหาจัตุรัสก็จะได้ภาพแลนด์มาร์กทั้งหมดที่อยู่ในบริเวณนี้อันได้แก่ พระราชวังปาลัซโซดูคาเล (Palazzo Ducale) หอระฆังซานมาร์โค (San Marco Campanile) มหาวิหารซานมาร์โค (Basilica di San Marco) และหอนาฬิกาเซนต์มาร์ค (St Mark’s Clocktower) นอกจากนี้ หากต้องการให้มีภาพเสาทั้งสองต้นรวมอยู่ในเฟรมด้วย ก็สามารถทำได้โดยการถอยหลังไปประมาณ 10 เมตรเพื่อถ่ายภาพ

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงเช้ามืด ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นเพราะผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน

พิกัด GPS : 45°25'59.5"N 12°20'23.6"E


3. จัตุรัสเปียซซ่าซานมาร์โค (Piazza San Marco)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณที่นั่งด้านนอกของร้านอาหาร Ristorante Quadri ในพื้นที่ของจัตุรัสเปียซซ่าซานมาร์โค จากมุมนี้สามารถมองเห็นบริเวณด้านหน้าอาคารทั้งหลังและหลังคาโดมด้านบนของมหาวิหารซานมาร์โค (Basilica di San Marco) ซึ่งมีรายละเอียดสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงาม

พิกัด GPS : 45°26'03.7"N 12°20'17.7"E


4. มหาวิหารซานมาร์โค (Basilica di San Marco)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณระเบียงด้านบนของมหาวิหารซานมาร์โคด้านหลังรูปปั้นม้าคู่แรก (นับจากทางด้านขวาเมื่อหันหนาเข้าหาจัตุรัส) ก็จะได้ภาพจากด้านบนมหาวิหารที่เห็นหอนาฬิกาเซนต์มาร์ค (St Mark’s Clocktower) ที่อยู่ในบริเวณใกล้กัน

พิกัด GPS : 45°26'04.1"N 12°20'21.6"E


5. คลองริโอเดลปาลัซโซ่ (Rio del Palazzo)

           มุมภ่ายภาพนี้อยู่บริเวณคลองริโอเดลปาลัซโซ่ (Rio del Palazzo) ที่อยู่ด้านข้างพระราชวังปาลัซโซ่ดูคาเล (Palazzo Ducale) โดยยืนบนสะพานข้ามคลองที่เชื่อมจากทางเดินด้านข้างพระราชวังไปยังตรอก Ruhhetta S. Apollonia ก็จะได้ภาพของสะพานบริดจ์ออฟไซส์ (Bridge of Sighs) ที่เชื่อมจากอาคารชั้นบนของพระราชวังไปยังอาคารเรือนจำที่อยู่อีกฝั่ง และเรือกอนโดล่าที่พายพานักท่องเที่ยวชมบรรยากาศสองฝั่งคลองริโอเดลปาลัซโซ่

พิกัด GPS : 45°26'05.8"N 12°20'26.0"E


6. สะพานริอัลโต (Ponte di Rialto)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณด้านบนสะพานริอัลโต (Ponte di Rialto) สะพานข้ามคลองแกรนด์คาแนลในย่านการค้าที่มีความพลุกพล่านที่สุดในเมืองเวนิส โดยภาพนี้จะถ่ายในช่วงใกล้ค่ำ เมื่ออาคารบ้านเรือสองฝั่งคลองเริ่มเปิดไฟ ก็จะได้ภาพคลองแกรนด์คาแนลที่มีแสงไฟสะท้อนอยู่บนผิวน้ำ เกิดเป็นทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองแห่งสายน้ำในยามราตรี

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงเย็นและช่วงกลางคืน

พิกัด GPS : 45°26'16.7"N 12°20'09.5"E


7. คลองแกรนด์คาแนล (Grand Canal)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บนเรือกลางคลองแกรนด์คาแนล (Grand Canal) ใกล้กับสะพานริอัลโต (Ponte di Rialto) โดยจากบนเรือสามารถถ่ายภาพสะพานริอัลโต และคลองแกรนด์คาแนลในตอนกลางคืนที่มีแสงสะท้อนจากไฟของสะพานและอาคารสองฝั่งคลองลงบนผิวน้ำ เป็นภาพบรรยากาศของเมืองเวนิสที่มีชีวิตชีวาแม้ในยามค่ำคืน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงหลังพระอาทิตย์ตกดิน

พิกัด GPS : 45°26'15.7"N 12°20'07.6"E


8. สะพานแอคคาเดเมีย (Ponte dell'Accademia)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บนสะพานแอคคาเดเมีย (Ponte dell'Accademia) โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออก จากมุมนี้จะมองเห็นสายน้ำในคลองแกรนด์คาแนลไหลไปบรรจบกับกระแสน้ำทะเลด้านนอกเกาะ โดยมีมหาวิหารซานตามารียา เดลล่า ซาลูเต (Basilica di Santa Maria della Salute) ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณปากแม่น้ำ (lagoon)

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงเช้าตอนพระอาทิตย์กำลังขึ้น และช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์กำลังจะตก ท้องฟ้าจะมีสีเหลืองส้มตัดกับโดมของมหาวิหาร

พิกัด GPS : 45°25'54.1"N 12°19'44.2"E


9. โรงแรมโมนาโคแอนด์แกรนด์คาแนล (Hotel Monaco & Grand Canal)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณระเบียงริมน้ำของโรงแรมโมนาโคแอนด์แกรนด์คาแนล (Hotel Monaco & Grand Canal) ที่ตั้งอยู่ริมคลองแกรนด์คาแนล จากมุมนี้จะได้ภาพความสวยงามของมหาวิหารซานตามารียา เดลล่า ซาลูเต (Basilica di Santa Maria della Salute) ที่ตั้งอยู่ในฝั่งตรงกันข้ามกับโรงแรม

พิกัด GPS : 45°25'56.2"N 12°20'13.0"E


10. ท่าเรือกอนโดล่า โดกานา วัลลาเรสโซ (Gondola Dogana Vallaresso)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณท่าเรือกอนโดล่า โดกานา วัลลาเรสโซ (Gondola Dogana Vallaresso) โดยหันหน้าเข้าหามหาวิหารซานตามารียา เดลล่า ซาลูเต (Basilica di Santa Maria della Salute) ก็จะได้ภาพของเรือกอนโดล่าที่จอดเรียงรายอยู่บนพื้นน้ำสีเขียวอมฟ้าบนบริเวณปากคลอง (lagoon) โดยมีฉากหลังเป็นมหาวิหารและอาคารพิพิธภัณฑ์สีขาว

พิกัด GPS : 45°25'56.4"N 12°20'14.0"E


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้
 : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/th/it/italy-weather

                            เว็บไซต์ทางการของเมืองเวนิส https://www.veneziaunica.it/en

                            เว็บไซต์ทางการของประเทศอิตาลี http://www.italia.it/en/home.html

                            เว็บไซต์การท่องเที่ยวของประเทศอิตาลี https://www.italyguides.it/en

                            สกุลเงินที่ใช้ : ยูโร (Euro)

                            ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ https://www.xe.com/currencyconverter/

                         

                            สถานทูตเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย https://ambbangkok.esteri.it/Ambasciata_Bangkok/th 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ