7 มุมสวยถ่ายภาพตึกแฝดปิโตรนาส ประเทศมาเลเซีย

  • อ่าน (8,017)
  • By Webmaster
  • 15:45:54 | 7 ก.พ. 2563

7 มุมสวยถ่ายภาพตึกแฝดปิโตรนาส ประเทศมาเลเซีย

7 Best Photo Spots of Petronas Twin Towers, Malaysia

           ปิโตรนาส ทวิน ทาวเวอร์ส (Petronas Twin Towers) ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 451.9 เมตร 88 ชั้น หนึ่งในแลนด์มาร์กของประเทศมาเลเซีย ด้วยการใช้แท่งคอนกรีตที่ใหญ่ที่สุดและสูงที่สุดในประวัติศาสตร์มาเลเซียแล้วตกแต่งด้วยแผ่นสเตนเลส 33,000 แผ่นและกระจก 55,000 แผ่น เนรมิตเป็นตึกแฝดที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นในทุกมุมมอง ซึ่งถ้าหากถ่ายภาพในระยะใกล้ก็จะได้ภาพความสูงใหญ่ของตึกอย่างชัดเจน รวมถึง Skybridge (จุดชมวิวแห่งหนึ่งของเมืองกัวลาลัมเปอร์) และหากมองจากระยะไกลภายในสวนสาธารณะ KLCC Park, จากมุมถนน Jalan Ampang หรือจากโรงแรมใกล้เคียงก็จะได้มุมถ่ายภาพที่แตกต่างกันของตึกแฝดที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน


แผนที่ 7 มุมสวยถ่ายภาพตึกแฝดปิโตรนาส ประเทศมาเลเซีย 


1. มุมถ่ายภาพจากสระว่ายน้ำโรงแรม W Kuala Lumpur Hotel

           W Kuala Lumper Hotel เป็นโรงแรมระดับห้าดาวที่ตั้งอยู่กลางเมืองกัวลาลัมเปอร์ อยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 68 กิโลเมตร ห่างจากศูนย์การค้า Pavillion Kuala Lumpur เพียง 2 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับตึกแฝด Petronas Twin Towers เพียง 350 เมตร และที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นมุมสวยอีกมุมหนึ่งของตึกแฝด นั่นคือบริเวณสระว่ายน้ำกลางแจ้ง (Wet Deck) ที่จะมองเห็นตึกแฝดสะท้อนลงบนผืนน้ำอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : สามารถถ่ายได้สวยงามทั้งเวลากลางวันและกลางคืน

คำแนะนำ : หากต้องการเข้าพักโรงแรมห้องที่สามารถชมวิวตึกแฝดได้อย่างชัดเจนต้องจองล่วงหน้าทางเว็บไซต์ และบริเวณสระว่ายน้ำจะให้บริการแก่ลูกค้าของโรงแรมเท่านั้น

พิกัด GPS : 3°09'30.5"N 101°42'33.9"E 


2. มุมถ่ายภาพด้านหน้าตึก Petronas Twin Towers

           มุมถ่ายภาพด้านหน้าตึกแฝดเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพกันมากเพราะเป็นจุดที่จะสามารถมองเห็นตึกแฝดได้จากด้านล่างไปจนเต็มความสูงของตัวตึก และมองเห็นทางเชื่อมระหว่างสองตึกSkybridge ซึ่งเป็นจุดชมวิวเมืองกัวลาลัมเปอร์ได้อีกด้วย ในยามค่ำเมื่อไฟจากห้าง Suria KLCC ถูกเปิดจะส่องผ่านระหว่างช่วงตึกพอดี

พิกัด GPS 3°09'31.3"N 101°42'38.9"E


3. มุมถ่ายภาพด้านหลังตึก Petronas Twin Towers ฉากหลังน้ำพุ

           ไฮไลท์มุมถ่ายภาพของตึกแฝด Petronas อีกมุมหนึ่งคือบริเวณทะเลสาบซึ่งอยู่ด้านหลังตึกแฝด นักท่องเที่ยวสามารถหาจุดนั่งชมการแสดงแสงสีเสียงของน้ำพุในทะเลสาบ  Symphony Lake ได้ และจากบริเวณด้านหลังน้ำพุซึ่งเป็นทางเดินมาจากสวนสาธารณะ KLCC Park จะได้ภาพแนวกว้างของน้ำพุที่มีฉากหลังเป็นตึกแฝดถูกรายล้อมด้วยตึกสูง โดยมีศูนย์การค้า Suria KLCC อยู่ตรงกลาง มีสีสันหลากสีสวยงาม

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงการแสดงโชว์น้ำพุประกอบแสงสีเสียง เวลา 20.00 น., 21.00 น. และ 22.00 น. และการแสดงแสงสีอย่างเดียว เวลา 19.30 น., 20.30 น. และ 21.30 น.

คำแนะนำ : หากต้องการได้ภาพของตึกแฝดและองค์ประกอบโดยรอบการใช้เลนส์ไวด์นับเป็นทางเลือกที่ดี และปรับเป็นโหมดถ่ายภาพกลางคืน

พิกัด GPS : 3°09'28.5"N 101°42'46.1"E


4. มุมถ่ายภาพจากบนสะพานภายในสวนสาธารณะ KLCC Park

           หากนักท่องเที่ยวเดินมาจากด้านหลังสวนสาธารณะ KLCC Park แล้วยืนอยู่บนสะพานข้ามทะเลสาบ Symphony Lake ซึ่งเป็นระยะไม่ใกล้ไม่ไกลเกินไป ก็จะเป็นมุมสวยอีกมุมหนึ่งด้านหลังตึกแฝด โดยมีองค์ประกอบคือห้าง Suria KLCC สูง 4 ชั้นอยู่ด้านหน้าแวดล้อมไปด้วยตึกสูง สะท้อนภาพของตัวตึกลงบนทะเลสาบ เป็นมุมที่สวยงามในยามกลางวัน

คำแนะนำ : หากต้องการได้ภาพตึกแฝดและองค์ประกอบโดยรอบ การเลือกใช้เลนส์ไวด์จึงเป็นทางเลือกที่ดี

พิกัด GPS : 3°09'22.7"N 101°42'49.4"E


5. มุมถ่ายภาพจากสระว่ายน้ำภายในสวนสาธารณะ KLCC Park

           หากเดินมาจากสวนสาธารณะ KLCC Park ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของตึกแฝดปิโตรนาส บริเวณสระว่ายน้ำภายในสวนที่ไกลพอควรจะสามารถมองเห็นตัวตึกที่มีฉากหน้าเป็นต้นไม้สูงเขียวชอุ่มในตอนกลางวัน เมื่อถึงเวลาพลบค่ำตามจุดต่างๆและขั้นบันไดริมสระน้ำจะเปิดไฟสลับสีอย่างสวยงาม ประกอบกับตึกแฝดที่อยู่เบื้องหลังจึงเป็นอีกหนึ่งมุมสวยที่ไม่ควรพลาด

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ในยามพลบค่ำสวนสาธารณะจะเปิดไฟประดับตามจุดต่างๆ นักท่องเที่ยวจะได้ภาพสีสันของสวนสาธารณะและตึกแฝดไปพร้อมกัน

พิกัด GPS : 3°09'19.7"N 101°42'53.1"E


6. มุมถ่ายภาพจากมุมถนน Jalan Ampang

           เมื่อออกจากโรงแรม W Kuala Lumper Hotel มาตามถนน Jalan Ampang ก่อนที่จะเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน Jalan P Ramlee นักท่องเที่ยวจะได้มุมสวยทางด้านหน้าตึกแฝดปิโตรนาสอย่างเต็มความสูง โดยมีเบื้องหลังเป็นท้องฟ้าที่กำลังเปลี่ยนสี และมีฉากหน้าเป็นแนวไฟประดับถนนที่สว่างไสวยามค่ำคืน จึงเป็นมุมไกลที่สวยงามอีกมุมหนึ่ง

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : เวลาเย็นถึงค่ำ

พิกัด GPS : 3°09'33.8"N 101°42'36.8"E


7. มุมถ่ายภาพจากโรงแรม Traders Hotel  ร้าน Sky Bar ชั้น 33

           จุดชมวิวตึกแฝดปิโตรนาสมุมสูงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งคือจากร้าน Sky Bar ชั้น 33 ของโรงแรม Traders Hotel ซึ่งภายในร้านจะมีที่นั่งทั้งบาร์ โซฟาริมหน้าต่าง และเก้าอี้ริมสระว่ายน้ำให้เลือกนั่ง จากจุดนี้จะสามารถมองเห็นตึกแฝดและองค์ประกอบโดยรอบรวมถึงสวนสาธารณะ KLCC Park ที่ด้านล่างโดยมีตึกแฝดอยู่ตรงกลางพอดี เป็นภาพมุมกว้างที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ทั้งกลางวันและกลางคืน และหากมาในช่วงเคาน์ดาวน์ปีใหม่จุดนี้จะมองเห็นพลุอย่างชัดเจนสวยงาม

คำแนะนำ : การจองโต๊ะริมหน้าต่างซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดนั้นต้องโทรจองก่อนล่วงหน้าและจะมีค่าใช้จ่ายในการเปิดโต๊ะ ซึ่งจะมีอยู่เพียง 2 โต๊ะแรกเท่านั้นที่ไม่ต้องเสียค่าเปิดโต๊ะ โดยวิธีการจองจะเป็นไปตามลำดับก่อนหลัง

พิกัด GPS : 3°09'14.2"N 101°42'52.3"E

 

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                             เว็บไซต์การท่องเที่ยวในมาเลเซีย http://www.matic.gov.my/en/

                             สกุลเงินที่ใช้ : ริงกิตมาเลเซีย (MYR)

                             เว็บไซต์ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ https://th.exchange-rates.org

                           

                             เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย https://www.kln.gov.my/web/tha_bangkok

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดคานากาว่า (Kanagawa) เป็นเขตปกครองตนเองที่ตั้งอยู่ใน ภูมิภาคคันโต ของประเทศญี่ปุ่น จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายเมืองด้วยกัน อาทิ คามาคุระ (Kamakura) โยโกฮาม่า (Yokohama) และฮาโกเน่ (Hakone)…Palanla ได้รวบรวมเอา 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ตั้งแต่ชายหาด พระใหญ่ วัดเก่าแก่ ศาลเจ้า ไชน่าทาวน์ สวนสนุก อควาเรียม ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้าและจุดชมภูเขาไฟฟูจิ มาไว้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

สวนหลิวหยวน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนหลิวหยวน หรือ สวนสิงโต (Lion Forest Garden) เป็นสวนจีนโบราณที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน สวนแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและชื่อหลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ สวนหลิวหยวน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนคลาสสิกที่สำคัญที่สุดของซูโจว และเป็นส่วนหนึ่งของ "สวนคลาสสิกของซูโจว" ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.2000

อ่านต่อ

สวนจัวเจิ้ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนจัวเจิ้ง (Humble Administrator’s Garden) เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในซูโจวและได้ชื่อว่าเป็นสวนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนตอนใต้ สวนแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จีนหลายเรื่องด้วยกัน และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997

อ่านต่อ

เนินเขาเสือ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

เนินเขาเสือ หรือเนินหู่ชิว (Tiger Hill) ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซูโจว นักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีเสน่ห์และโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าของซูโจว ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพโบราณ บ่อน้ำ เจดีย์ และห้องสมบัติ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในวรรณคดีจีนโบราณ โดยที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

อ่านต่อ

ทะเลสาบจินจี เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ทะเลสาบจินจี (Jinji Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในซูโจว ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนสาธารณะริมทะเลสาบ ศูนย์จัดแสดงสินค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ฯลฯ ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

ถนนซานถัง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ถนนซานถัง (Shantang Street) ถนนโบราณที่มีความเก่าแก่เกือบ 1,200 ปี ครั้งหนึ่งถนนสายนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันซานถังยังคงเป็นถนนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพย่อของซูโจวเก่า” และยังถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ AAAA ของประเทศ

อ่านต่อ

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น (Grand Canal National Culture Park) เป็นส่วนหนึ่งของคลองต้ายุ่นซึ่งทอดตัวยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร และเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมสำคัญในประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ