จัตุรัสกร็อง ปลัส เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

  • อ่าน (4,614)
  • By Webmaster
  • 16:26:06 | 14 ธ.ค. 2562

จัตุรัสกร็อง ปลัส เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

Grand Place, Brussels, Belgium


ศาลาว่าการเมืองบรัสเซลส์ (ด้านซ้าย) อาคารแมซง ดูว์ รัว (ด้านขวา) สองสถาปัตยกรรมสำคัญของจัตุรัส

             จัตุรัสกร็อง ปลัส (Grand Place) คือจัตุรัสกลางเมืองบรัสเซลส์ เป็นศูนย์กลางด้านประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ประจำเมืองที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นจัตุรัสที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปยุโรป และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ. 1998


แผนที่ตั้ง จัตุรัสกร็อง ปลัส เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

ประวัติ


บริเวณลานตรงกลางของจัตุรัสที่หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน

             จัตุรัสกร็อง ปลัส (Grand Place) เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองต่างๆ ทั่วยุโรปคือเสน่ห์ของจัตุรัสกลางเมือง ที่ถูกใช้เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ หรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญประจำเมือง โดยมีพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล อีเว้นท์ ที่พบปะสังสรรค์ของคนในเมือง ซึ่งจัตุรัสที่สวยงาม และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปคงหนีไม่พ้น จัตุรัสกร็อง ปลัส ศูนย์กลางของเมืองบรัสเซลส์นับตั้งแต่ก่อตั้งมาจนถึงปัจจุบัน พื้นที่ใจกลางจัตุรัสเป็นทางเดินปูด้วยหิน รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นจัตุรัสที่มีความกว้าง 68 เมตร ยาว 110 เมตร และแวดล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมหลากสไตล์ทั้งบาโรค (Baroque), กอธิค (Gothic), นีโอ กอธิค (Gothic) ฯลฯ โดยต้นกำเนิดของศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์เมืองบรัสเซลส์แห่งนี้ ต้อนย้อนไปในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 13 แรกเริ่มนั้นจัตุรัสแห่งนี้ถูกเรียกว่า โกรเทอมาคท์ (Grote Mark) เป็นตลาดค้าขายสินค้าหลักประจำเมืองที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการพัฒนาเชิงพาณิชย์ของชาวเมืองที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยผลผลิตหลักทางเศรษฐกิจของเมืองตอนนั้นคือ ขนมปัง ผ้า เนื้อสัตว์ ซึ่งมีจำนวนการส่งออกสูงมากจนต้องสร้างห้องโถงสามหลังเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการค้าของสินค้าทั้งสามประเภทโดยเฉพาะ และช่วงนี้เองที่เริ่มมีการควบคุมคลังสินค้า การใช้ภาษีซื้อขาย ทำให้จากตลาดท้องถิ่น เริ่มพัฒนามาเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของเมือง มีการก่อสร้างอาคารบ้านเรือนสำหรับขุนนาง พ่อค้าคนสำคัญ ผู้ปกครองเมือง เพื่อใช้เป็นที่พักพิง และสั่งการประจำตลาด กลายเป็นย่านที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาจนศตวรรษที่ 17 ทำให้ปัจจุบันนักท่องเที่ยวยังสามารถพบหลักฐานเกี่ยวกับความสำคัญของตลาดในอดีตได้ผ่านชื่อถนนต่างๆ รอบจัตุรัสที่ใช้ชื่ออาหารเป็นส่วนใหญ่ เช่นชื่อถนนเนย (Rue au Beurre Street), ถนนสมุนไพร (Rue du Marche aux Herbes Street), ถนนชีส (Rue du Marche aux Fromages Street) เป็นต้น


บรรยากาศยามเช้าตรู่ของจัตุรัสกร็อง ปลัส

           หน้าประวัติศาสตร์ของจัตุรัสกร็อง ปลัส ก็ถึงจุดพลิกผันอีกครั้งในวันที่ 13 สิงหาคม ค.ศ. 1695 เมื่อกองทัพฝรั่งเศสกว่า 70,000 นาย จากเหตุการณ์ปฎิวัติฝรั่งเศส ได้ยกทัพมาถล่มเมืองบรัสเซลส์จนราบเป็นหน้ากลอง สร้างความเสียหายต่อจัตุรัส และพื้นที่โดยรอบจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง ก่อนที่ต่อมากลุ่มกิลด์แห่งบรัสเซลส์ได้ทำการบูรณะพื้นที่บริเวณจัตุรัสขึ้นใหม่ หลังจากได้รับอนุญาตจากสภาที่ปรึกษาของเมือง และผู้ว่าการเมืองในตอนนั้น โดยมีข้อแม้ว่าต้องส่งแบบแปลนการบูรณะจัตุรัสกร็อง ปลัส มาให้คัดเลือกก่อน ทำให้สถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ภายในจัตุรัสยังคงความสวยงาม ประณีต เหมือนก่อนจะถูกทำลายไม่ผิดเพี้ยน โดยกลุ่มกิลด์ต้องใช้เวลาบูรณะไปทั้งหมด 4 ปี แต่ดูเหมือนกาลเวลาจะชอบเล่นตลก เพราะในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 เหล่านักปฎิวัติก็ได้ทำการบุกจัตุรัสอีกครั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม ฯลฯ ที่กลุ่มกิลด์พากเพียรบูรณะกันขึ้นมาถูกทำลายอีกรอบ แม้ความเสียหายที่เกิดจะไม่ได้รุนแรงเท่าการรุกรานของฝรั่งเศสในครั้งแรก แต่อาคารสำคัญหลายหลังก็ได้รับความเสียหายหนัก มีการนำสถาปัตยกรรมสำคัญขายทอดตลาด จนขาดการดูแล และทำให้จัตุรัสกลายเป็นพื้นที่ทรุดโทรมจนล่วงมาถึงศตวรรษที่ 19 ผู้ว่าการเมืองคนล่าสุดก็ได้เริ่มโครงการบูรณะจัตุรัสแห่งนี้ขึ้นมาอีกครั้ง และกลายเป็นจัตุรัสที่มีความสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมกันอย่างทุกวันนี้ โดยปัจจุบันสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของจัตุรัสแห่งนี้ก็มีทั้ง ศาลาว่าการกรุงบรัสเซลส์ (Brussels Town Hall) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ - , อาคารของพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ (Brussels City Museum) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ –, ประติมากรรมล้ำค่า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ร้านแผ่นเสียง บาร์ งานกราฟฟิตี้ ฯลฯ


สถาปัตยกรรมของอาคารที่ตั้งอยู่ในจัตุรัส

           ในปี ค.ศ. 1998 จัตุรัสกร็อง ปลัส ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก และปี ค.ศ. 2010 ก็ได้รับการโหวตให้เป็นจัตุรัสที่สวยงามที่สุดในทวีปยุโรป ซึ่งทำการสำรวจโดยเว็บไซต์ www.stedentripper.com เว็บข้อมูลการท่องเที่ยวทวีปยุโรปชื่อดัง อีกไฮไลท์เด็ดของจัตุรัสคือเทศกาลพรมดอกไม้ (Brussels Flower Carpet) ที่จะมีการนำดอกไม้หลากสายพันธุ์ กว่า 500,000 ต้น มาเรียงต่อกันจนเกิดเป็นพรมขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ถึง 1,800 เมตร ซึ่งเปี่ยมไปด้วยสีสันละลายตา และลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเทศกาลนี้เกิดจากความสำเร็จของการจัดงานเฉลิมฉลองที่เบลเยียมได้เป็นประธานของสหภาพยุโรป ซึ่งมีต่อกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1971 ทำให้มีการจัดขึ้นอีกทุกๆ 2 ปี ในช่วงเดือนสิงหาคม และมีให้ชมกันเพียง 4 วันเท่านั้น ทำให้ที่นี่เป็นจัตุรัสกลางเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกันหนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้


แสงสียามค่ำท่ามกลางสถาปัตยกรรมอันสวยงามของจัตุรัส


สถาปัตยกรรมอันตระการตาของจัตุรัส


สถาปัตยกรรมของอาคารที่ตั้งอยู่ในจัตุรัส


ความงดงามของศาลาว่าการเมืองบรัสเซลส์


ลานกว้างตรงกลางจัตุรัส


ประติมากรรมน่าสนใจภายในจัตุรัส


สถาปัตยกรรมของอาคารที่ตั้งอยู่ในจัตุรัส


แสงสียามเช้าตรู่ของจัตุรัสกร็อง ปลัส


ม้านั่งของร้านอาหารที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับจัตุรัสกร็อง ปลัส


ร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกของจัตุรัสกร็อง ปลัส

  
ประติมากรรมระลึกถึงชาร์ล บูลส์ นายกเทศมนตรีคนสำคัญของเมืองบรัสเซลส์ (ซ้าย) ประติมากรรมบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ปฎิวัติฝรั่งเศสของเมืองบรัสเซลส์ (ขวา)

การเดินทางจากสนามบินบรัสเซลส์ซาเวนเทมไปยังสถานีรถไฟกลางเมืองบรัสเซลส์

             รถยนต์ จากสนามบินไปยังสถานีรถไฟกลางของเมืองบรัสเซลส์ (Brussels Centraal) ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 32 นาที

             - รถบัส จากอาคารผู้โดยสารขาเข้าให้เดินไปขึ้นรถบัสที่สถานีรถบัสประจำสนามบิน โดยขึ้นรถบัสหมายเลข 12 ตรงไปยังสถานีรถไฟกลางเมืองบรัสเซลส์ (Brussels Centraal) ได้เลย ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 34 นาที สามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.delijn.be/nl/routeplanner/index.html

             - รถไฟ จากอาคารผู้โดยสารขาเข้าให้ลงไปขึ้นรถไฟ Airport City Express ที่ชั้นใต้ดินของอาคารเพื่อไปลงที่สถานีรถไฟกลางเมืองบรัสเซลส์ (Brussels Station) ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที  สามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.belgiantrain.be/en

การเดินทางจากสถานีรถไฟกลางเมืองบรัสเซลส์ไปยังจัตุรัสกร็อง ปลัส

             - เดิน จากสถานีรถไฟกลางเมืองบรัสเซลส์สามารถเดินไปยังจัตุรัสกร็อง ปลัสได้เลย ระยะทางประมาณ 450 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที

เวลาเปิด-ปิดทำการ

          ตลอดเวลา


นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมจัตุรัส


นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมจัตุรัส

อัตราค่าเข้าชม

           เข้าชมฟรี


ร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกของจัตุรัสกร็อง ปลัส


นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมจัตุรัส

เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกของจัตุรัสกร็อง ปลัส


นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมจัตุรัส


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว จัตุรัสกร็อง ปลัส สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       จัตุรัสกร็อง ปลัส เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

                       (Grand Place, Brussels , Belgium)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอดเวลา

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : เมืองบรัสเซลส์, ประเทศเบลเยียม

                       โทรศัพท์ : -

                       เว็บไซต์ : -

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์สำนักงานการท่องเที่ยวประเทศเบลเยียม http://walloniabelgiumtourism.co.uk/

                                        เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสำนักงานเมืองบรัสเซลส์ https://www.brussels.be/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองบรัสเซลส์ https://be.brussels/bruxelles

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนของเมืองบรัสเซลส์ http://www.stib-mivb.be/index.htm?l=fr

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ