อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,553)
  • By Webmaster
  • 09:39:06 | 30 พ.ย. 2562

อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น

Chubu Sangaku National Park, Toyama, Japan


เทือกเขาเจแปนแอลป์ที่ปกคลุมไปด้วยพื้นที่สีเขียว

             อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ (Chubu Sangaku National Park) แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแวดล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพืช สัตว์ แม่น้ำ ภูเขา และทรัพยากรธรรมชาติที่ได้รับการอนุรักษ์อย่างดี ตามสถานะพื้นที่อนุรักษ์ของชาติ


แผนที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


ป้ายบอกเขตแดนของอุทยานแห่งชาติ

             อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ (Chubu Sangaku National Park) พื้นที่ทางธรรมชาติขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมตลอดแนวเทือกเขาเจแปนแอลป์ตอนเหนือ และอยู่ในเขตที่แตกต่างกันถึง 6 จังหวัด ทั้ง กิฟุ (Gifu), โทยามะ (Toyama), นากาโน่ (Nagano), นีงาตะ (Niigata), ยามานาชิ (Yamanashi), ชิซูโอกะ (Shizuoka) รวมเป็นพื้นที่ทั้งหมด 1,743 ตารางกิโลเมตร เป็นอุทยานที่มีความอุดมสมบูรณ์ และเต็มไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติจากสัตว์สงวนหลากชนิด พืชพันธุ์หายาก แหล่งน้ำสำคัญหลายสาย ทั้งทะเลสาบ บ่อน้ำพุร้อน แอ่งน้ำที่เปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ฯลฯ มีพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาสูงชันกระจายตัวอยู่ทั่วอุทยาน โดนหลายลูกเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงอย่างเช่นภูเขาทาเตยามะ (Mt.Tateyama), ภูเขาอะคาซาว่า (Mt.Akazawa) เป็นต้น


ทัศนียภาพอันสวยงามจากที่ราบสูงของอุทยาน


พื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่ลดหลั่นกันของเทือกเขาเจแปนแอลป์

             โดยวันที่ 4 ธันวาคม 1934 อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสัตว์สงวน ต้นไม้พันธุ์หายาก ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญในพื้นที่ ฯลฯ ล้วนเป็นของต้องห้ามสำหรับการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกรูปแบบ จึงเป็นอุทยานที่ยังคงความสมบูรณ์ สะท้อนถึงความเรียบง่าย และความงดงามของธรรมชาติที่สร้างความสงบ ตลอดจนเป็นพื้นที่หลีกหนีความวุ่นวายจากการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยตึกสูง และมลพิษได้อย่างดี ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาทำกิจกรรมเชิงธรรมชาติมากมาย ทั้งการเดินป่า, ท่องเทือกเขา, แช่บ่อน้ำพุร้อน, ชมความงดงามของปรากฎการณ์ธรรมชาติอย่างกำแพงหิมะยุคิโนะโอทานิ (Yuki-no-Otani), ใบไม้ผลัดสีของป่าเมเปิล ฯลฯ เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความบริสุทธิ์ และควรค่าต่อการอนุรักษ์ไว้อย่างแท้จริง


สีสันของการผลัดเปลี่ยนตามฤดูกาลของพืชพันธุ์ที่อยู่บนอุทยาน


โรงแรมทาเตยามะที่อยู่บนพื้นที่ราบสูงมูโรโด


กลุ่มต้นสนที่ยืนต้นอยู่ในอุทยานแห่งชาติ


บึงมิกุริกะหนึ่งในแหล่งน้ำธรรมชาติที่อยู่สูงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น


การเดินทางจากสถานีขนส่งสาธารณะหลักของเมืองต่างๆ มายัง Tateyama Station

           อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุที่ Palanla นำมาเสนอในบทความนี้ เป็นอุทยานที่อยู่บริเวณพื้นที่ราบสูงมูโรโด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเริ่มต้นการเดินทางไปยังอุทยานได้จากสถานีทาเตยามะ (Tateyama Station)

             Tokyo Station จากสถานีให้ขึ้นรถไฟสาย Hokuriku Shinkansen ไปลงที่สถานี Toyama Station แล้วต่อรถไฟสาย Toyama Chihou Railway มาลงที่สถานี Tateyama Station รวมระยะทางประมาณ 440 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง

             Shin-Osaka Station จากสถานีให้ขึ้นรถไฟสาย JR Thunderbird ไปลงที่สถานี Kanazawa Station แล้วต่อรถไฟสาย Hokuriku Shinkansen มาลงที่สถานี Toyama Station และขึ้นรถไฟสาย Toyama Chihou Railway มาลงที่สถานี Tateyama Station รวมระยะทางประมาณ 400 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4.50 ชั่วโมง 

             Nagoya Station จากสถานีให้ขึ้นรถไฟสาย Hida Line ไปลงที่สถานี Toyama Station แล้วต่อรถไฟสาย Toyama Chihou Railway มาลงที่สถานี Tateyama Station รวมระยะทางประมาณ 300 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5.30 ชั่วโมง


การเดินทางจากสถานีทาเตยามะ (Tateyama Station) ไปยังอุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ


พื้นที่อุทยานแห่งชาติที่เสนออยู่ในบทความจะอยู่บริเวณที่ราบสูงมูโรโด

           ภูมิทัศน์ธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ ที่ทาง Palanla นำมาฝากกันวันนี้ จะอยู่ในส่วนของมูโรโด (Murodo) พื้นที่ราบที่สูงที่สุดที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ของบริเวณเทือกเขาเจแปนแอลป์ตอนเหนือ (2,450 เมตร จากระดับน้ำทะเล) และเป็นหนึ่งในจุดแวะพักยอดนิยมของเส้นทางท่องเที่ยวเทือกเขาเจแปนแอลป์ทาเตยามะ-คุโรเบะ

           โดยจากสถานีทาเตยามะ (Tateyama Station) นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถรางไปยังที่ราบสูงบิโจไดระ (Bijodaira) และต่อรถบัสจากที่นี่ไปยัง มูโรโด (Murodo) ได้เลย รวมระยะทาง 24.3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 57 นาที

           อ่านบทความเส้นทางท่องเที่ยวเทือกเขาเจแปนแอลป์ทาเตยามะ-คุโรเบะได้ที่ https://www.palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=751


เวลาเปิด-ปิดทำการ

           เปิดตลอดเวลา


ลานนั่งชมวิวอุทยานแห่งชาติ


พื้นที่ลาดชันของอุทยานแห่งชาติ


อัตราค่าเข้าชม

           เข้าชมฟรี


กลุ่มอาคารที่อยู่ในเขตพื้นที่มูโรโด


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           เส้นทางท่องเที่ยวตามพื้นที่ที่อยู่บริเวณเทือกเขาเจแปนแอลป์ตอนเหนือส่วยใหญ่จะเปิดในช่วง กลางเดือนเม.ย. – พ.ย. และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศเป็นหลักด้วย โดยจะปิดในช่วง ธ.ค. – เม.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่มีหิมะตกหนัก ทำให้เส้นทางสัญจรมีสภาพเปียกชื้นตลอดเวลา


บึงมิกุริกะหนึ่งในแหล่งน้ำธรรมชาติที่อยู่สูงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น


ทางคนเดินด้านข้างบึงมิกุริกะ


ทางคนเดินตามแนวอุทยานแห่งชาติ


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Chubu Sangaku National Park, Toyama, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอดเวลา

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : กลางเดือนเม.ย. – พ.ย.

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดโทยามะ, ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : -

                       เว็ปไซต์ : http://www.kamikochi.org/basicinfo/nationalpark

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดโทยามะ https://foreign.info-toyama.com/

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนของประเทศญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ