สวนโออิชิ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (5,255)
  • By Webmaster
  • 17:01:00 | 14 พ.ย. 2562

สวนโออิชิ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

Oishi Park, Yamanashi, Japan


สวนดอกไม้ที่มองเห็นทั้งต้นไม้ ทะเลสาบ และภูเขาไฟฟูจิ

             สวนโออิชิ (Oishi Parki) สวนดอกไม้หลากสายพันธุ์ริมทะเลสาบคาวากุจิโกะ ที่ละลานตาไปด้วยทุ่งดอกไม้สีสันสวยงามหลายชนิดที่หมุดเวียนมาปลูกตลอดทั้งปี โดยมีทัศนียภาพอันสวยงามของภูเขาไฟฟูจิ เรียกว่าเป็นพื้นที่ทางธรรมชาติที่เพียบพร้อมไปทั้งทะเล ภูเขา และดอกไม้


แผนที่ตั้ง สวนโออิชิ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ

             สวนโออิชิ (Oishi Park) สวนดอกไม้ที่เป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Lake Kawaguchiko) เป็นสวนที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้หลายสายพันธุ์ที่ถูกนำมาหมุดเวียนปลูกกันตลอดทั้งปี มีถนนคนเดินความยาว 350 เมตร ที่ละลานตาไปด้วยสีสันของทุ่งดอกไม้ที่กำลังผลิบานตามฤดูกาล ทั้งดอกพิงค์มอส (Moss Pink) สีชมพูละมุนสายตา (บานเต็มที่ในเดือนเม.ย.-พ.ค.), ดอกลาเวนเดอร์ (Lavandula) สีม่วงสบายตาที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วพื้นที่ (บานเต็มที่ในเดือนมิ.ย.-ก.ค.), ดอกโกเกีย (Kochia) สีแดงสด สะกดสายตา (บานเต็มที่ในเดือนต.ค.-พ.ย.) และมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกกว่า 90 ชนิด ที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ นับเป็นสวนดอกไม้ที่มีความสวยงาม และอยู่ท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศญี่ปุ่นทั้ง ทะเลสาบคาวากุจิโกะ และภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งจากสวนโออิชินั้น นักท่องเที่ยวจะได้มุมถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่ตัดกับทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ดูสวยงาม และแตกต่างจากจุดชมวิวแห่งอื่นโดยรอบด้วย


ทุ่งดอกพิงค์มอสสีชมพูตัดกับทัศนียภาพโดยรอบอย่างสวยงาม


ดอกไม้นานาพันธุ์ของสวน

           สวนโออิชิยังเป็นสถานที่หลักในการจัดเทศกาลชมดอกไม้ฤดูร้อน (Fuji Kawaguchiko Herb Festival) ที่จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. – 15 ก.ค. เวลา 09:00 น. – 17:00 น. ทุกปี เป็นเทศกาลที่จะมีการมาเยี่ยมชมทุ่งลาเวนเดอร์ในสวนดอกไม้โออิชิที่กำลังผลิบานเต็มที่ ทำให้พื้นที่บริเวณสวนจะถูกระบายไปด้วยสีม่วงของดอกลาเวนเดอร์ที่สวยงามจับตา และส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วสวน พร้อมบรรยากาศชวนสบายใจโดยลมที่พัดมาจากทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งภูมิทัศน์อันสวยงามแห่งนี้ยังถูกแต่งแต้มให้สะกดตาจนยากจะลืมเลือนทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิที่ตั้งตระหง่านอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก และมีร้านโออิชิชิยะ (Oishihiya)ที่ตั้งอยู่ภายในสวน ที่ขายผลผลิตทางการเกษตรของคนในพื้นที่ ในราคาที่เป็นกันเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อวัตถุดิบสดใหม่ ปลอดสารพิษ ไปรับประทานกันได้ด้วย


พืชผลตามฤดูกาลที่ได้จากการปลูกภายในสวน


การเดินทางจากสนามบินฮาเนดะไปยังสวนโออิชิ

             - รถยนต์ จากสนามบินฮาเนดะไปยังสวนโออิชิ ระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.10 ชั่วโมง

           การเดินทางจากสนามบินฮาเนดะไปยังสวนโออิชิ สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

               1. นั่งรถไฟสาย Tokyo-Monorail ไปลงที่สถานี Hamamatsucho Station แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย Keihintohoku Line เพื่อไปลงที่สถานี Tokyo Station

               2. จาก Tokyo Station ให้เดินไปขึ้นรถบัสสาย Kawaguchkoi ที่ Tokyo Bus Terminal เพื่อไปลงที่ Kawaguchkoi Bus Stop แล้วต่อรถบัสสาย Kawaguchiko Sightseeing Bus จากสถานีไปยังสวนโออิชิได้เลย รวมระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.20 ชั่วโมง


เวลาเปิด-ปิดทำการ

           เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:00 น. – 18:00 น.


แปลงเกษตรของสวน


อัตราค่าเข้าชม

           เข้าชมฟรี


ทางเดินเล่นภายในสวน


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


บรรยากาศชวนสบายใจของสวน


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว สวนโออิชิ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       สวนโออิชิ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Oishi Park, Yamashi, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : เข้าชม

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดยามานาชิ, ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 555-76-8230

                       เว็ปไซต์ : http://www.fkchannel.jp/naturelivingcenter/oishipark/

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดยามานาชิ https://www.yamanashi-kankou.jp/thai/index.html

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนของประเทศญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ