วิธีเดินทางเข้าเมืองนาโกย่าจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์

  • อ่าน (4,532)
  • By Webmaster
  • 10:45:35 | 13 พ.ย. 2562
วิธีเดินทางเข้าเมืองนาโกย่าจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์
How to travel to Nagoya from Chubu Centrair International Airport


ขอบคุณภาพจาก https://www.centrair.jp/th/

             สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ (Chubu Centrair International Airport) คือสนามบินที่สร้างบนพื้นที่ถมทะเลซึ่งตั้งอยู่ห่างออกมาจากตัวเมืองนาโกย่า เมืองหลวงของจังหวัดไอจิที่อยู่ในเขต ภูมิภาคชูบุ ประมาณ 38 กิโลเมตร โดยชูบุเป็นภูมิภาคที่ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ทำให้สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันแห่งนี้ เป็นเหมือนประตูหน้าด่านสำคัญประจำภาคกลางของประเทศที่คอยต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกที่มาเยือน และมีสายการบินจากประเทศไทยหลายสายที่เปิดเส้นทางบินตรงมาสู่สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทร์ อาทิเช่น การบินไทย (Thai Airways), เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) เป็นต้น  


ขอบคุณภาพจาก https://www.centrair.jp/th/

           สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์เปิดให้บริการครั้งแรกในปี ค.ศ. 2005 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดอันดับ 7 ของโลก ในปี 2018 โดยบริษัทสำรวจการบริการสายการบิน สกายแทร็ค (Skytrax) ภายในสนามบินไม่เพียงเพียบพร้อมไปด้วยคุณภาพการบริการ ศูนย์รวมระบบขนส่งสาธารณะ และบริการเช่ารถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่เชิงพาณิชย์อย่าง แอร์ซิตี้ (Aircity) ที่อยู่บริเวณชั้นหนึ่งของอาคารผู้โดยสาร ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งปลอดภาษี ร้านอาหารหลากสไตล์ กิจกรรมสนุกๆ ทั้งลานชมเครื่องบิน บ่อออนเซ็น ธีมปาร์กเกี่ยวกับเครื่องบินที่มีการนำเครื่องบินทดสอบโบอิ้ง 787 Dreamliner ลำแรกของโลกมาจัดแสดงพร้อมพื้นที่เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวน่าสนใจของพัฒนาการด้านนวัตกรรมการบินของประเทศญี่ปุ่น เรียกว่าเป็นทางผ่านสู่ประเทศที่มีบทบาทเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของเมืองนาโกย่าด้วย


พื้นที่ขายตั๋วโดยสารระบบขนส่งสาธารณะของสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์

           ด้วยการวางผังโครงสร้างของอาคารผู้โดยสารขาเข้าอย่างดี ทำให้การเดินออกมาจากเทอร์มินัลเพียงไม่ถึงร้อยเมตรก็จะเจอกับ โซนแอซแซส พลาซ่า (Access Plaza) ที่ตั้งของเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วเดินทางขนส่งสาธารณะทุกประเภท ซึ่งปลายทางส่วนใหญ่ที่เป็นทางเลือกหลักของนักเดินทางจะเป็นสถานีนาโกย่า (Nagoya Station) สถานีที่มีเส้นทางขนส่งสาธารณะไปยังจุดต่างๆ ของเมืองนาโกย่า รวมถึงเมืองยอดนิยมอื่นๆ ของประเทศ ที่ครอบคลุมที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคชูบุ และโซแอซแซส พลาซ่า ยังมีศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะสับสน หรือทำความเข้าใจเรื่องการใช้งานระบบขนส่งสาธารณะภายในสนามบินได้ยากด้วย


การเดินทางจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทร์เข้าไปยังตัวเมืองนาโกย่า

           ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าจะมีโซนแอซแซส พลาซ่า (Access Plaza) เป็นพื้นที่หลักซึ่งเต็มไปด้วยเคาน์เตอร์ขายตั๋วเดินทางขนส่งสาธารณะทุกประเภท มีศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว และจุดบริการเช่ารถยนต์ ทำให้เป็นสนามบินที่มีทางเลือกในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองหลากหลายดังนี้

             - รถยนต์ หนึ่งในบริการที่ตั้งอยู่ที่โซนแอซแซส พลาซ่า คือศูนย์เช่ารถยนต์ส่วนบุคคล โดยที่นี่มีบริษัทเช่ารถยนต์ให้เลือกหลายเจ้า เช่น TOYOTA Rent a Car เป็นต้น อ่านบทความเกี่ยวกับการเช่าและใช้รถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นได้ที่ https://www.palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=602

             - เว็บไซต์เช่ารถยนต์ ประจำสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ของ TOYOTA Rent a Car : https://www.trl-aichi.co.jp/store/detail.php?storeid=49


รถไฟ


ขอบคุณภาพจาก https://www.centrair.jp/th/

           การเดินทางด้วยรถไฟจากสนามบินแห่งนี้มีเพียงสายรถไฟ เมเท็ตสึ (Meitetsu) เส้นทางรถไฟเอกชนที่มีคุณภาพ และเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้าเมือง ซึ่งภายในโซนแอซแซส พลาซ่า จะมีเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติของบริษัทเมเท็ตสึ หรือจะซื้อโดยตรงจากพนักงานบริการของบริษัทก็ได้ โดยมีเที่ยวรถไฟให้เลือก 3 ขบวน มีราคาค่าโดยสารเท่ากันทุกขบวน ต่างกันแค่ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง และความสะดวกสบายของตู้โดยสารของขบวนรถไฟ สามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.centrair.jp/en/access/train.html

             - เวลาในการเดินทางทั้ง 3 ขบวน : μ-SKY (28 นาที) / Limited Express (35 นาที) / Semi Express (48 นาที)

             - สถานีปลายทาง : ทุกขบวนจอดที่สถานี Meitetsu Nagoya ทั้งหมด

             - ค่าโดยสาร : 850 เยน สำหรับที่นั่งปกติ / 1,230 เยน สำหรับที่นั่งแบบจอง


รถบัส


ขอบคุณภาพจาก https://www.centrair.jp/th/

           เป็นอีกช่องทางการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองนาโกย่าที่สะดวกสบาย เหมาะกับคนที่มีสัมภาระเยอะ หรือมากันหลายคน โดยจะเป็นรถบัสเซ็นแทร์ ลิมูซีน (Centrair Limousine) ซึ่งผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วที่โซนแอซแซส พลาซ่า แล้วเดินไปขึ้นรถที่สถานีรถบัส (Centrair Bus Terminal) ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน หรือจะซื้อผ่านตู้ขายตั๋วอัตโนมัติก็ได้ ซึ่งขั้นตอนการซื้อบัตรโดยสารผ่านเครื่องมีดังนี้


เครื่องขายบัตรโดยสารรถบัสอัตโนมัติ

           1. เลือกจำนวนที่นั่งที่ต้องการ

           2. เลือกสถานีปลายทางที่ต้องการลง (ในภาพจะเป็นสถานี Nagoya Station)


หน้าจอแสดงผลการใช้งานของเครื่องขายบัตรโดยสารรถบัส

           3. ทำการชำระเงินตามจำนวนที่เครื่องแสดงบอก

           4. นำบัตรโดยสารที่ได้ไปรอขึ้นรถตามหมายเลขป้ายรอที่ระบุไว้บนบัตร (สถานี Nagoya Station รอขึ้นรถได้ที่ป้ายหมายเลข 6)


ป้ายบอกระยะทางและราคาของเส้นทางรถบัสแต่ละสาย

           ทั้งนี้บริการรถบัสของสนามบินจะมีสถานีปลายทางให้เลือกลงถึง 9 สถานี ซึ่งกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ของเมืองนาโกย่า และมีสถานี Nagoya Station (ขึ้นรถที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 6) เป็นปลายทางหลักสำหรับผู้เดินทาง สามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.centrair.jp/en/access/bus.html

 
ป้ายรอรถบัสไปยังสถานีนาโกย่าของท่ารถบัสประจำสนามบิน

             - เวลาในการเดินทาง : ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง กับ 15 นาที

             - สถานีปลายทาง : Nagoya Station

             - ค่าโดยสาร : เด็ก 650 เยน / ผู้ใหญ่ 1,300 เยน


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้
: เว็บไซต์ทางการของสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ https://www.centrair.jp/th/

                    เว็บไซต์ตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา ของรถไฟ เมเท็ตสึ (Meitetsu Train) https://www.centrair.jp/en/access/train.html

                    เว็บไซต์ตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา ของรถบัสเซ็นแทร์ ลิมูซีน (Centrair Limousine) https://www.centrair.jp/en/access/bus.html

                    เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองนาโกย่า https://www.nagoya-info.jp/th/information/

                    เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                    เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนของประเทศญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ