นั่ง Hop-on Hop-off เที่ยวไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

  • อ่าน (3,560)
  • By Webmaster
  • 18:09:30 | 21 ต.ค. 2562

นั่ง Hop-on Hop-off เที่ยวไมอามี่ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

Hop-on Hop-off Sightseeing Big Bus Miami, Florida, USA

         ไมอามี่เป็นเมืองทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา แบ่งออกเป็นไมอามี่แผ่นดินใหญ่และหาดไมอามี่ ไมอามี่เป็นเมืองชั้นนำทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดยเฉพาะหาดไมอามี่ที่อยู่ระหว่างอ่าวบิสเคย์นและมหาสมุทรแอตแลนติกซึ่งมีภูมิประเทศเป็นหาดทรายขาวเรียบชายฝั่ง มีอากาศร้อนชื้นเหมาะแก่การพักผ่อนตากอากาศอย่างมาก และตัวเมืองไมอามี่ยังเป็นท่าเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมอ่าวบิสเคย์น เที่ยวหาดไมอามี่ ช้อปปิ้งที่เบย์ไซด์มาร์เก็ตเพลส หรือจะเดินชมสถาปัตยกรรมอาร์ตเดคโคที่ขนาบไปกับทะเลแคริบเบียน หรือจะแวะเที่ยวสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์ที่สนใจ และไม่พลาดที่จะชมบรรยากาศยามค่ำคืนของเซาท์บีชที่โด่งดัง

           การเดินทางในไมอามี่นอกจากรถยนต์และรถขนส่งสาธารณะอย่าง Metrobus, Metrorail และ Metromover ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้วยังมีบริการรถ Hop-on Hop-off  ของ Big Bus Miami ที่จะพาชมไมอามี่อย่างทั่วถึงและเป็นอิสระ โดยให้บริการอยู่ภายในเมืองไมอามี่อีกด้วย


Hop-on Hop-off
คืออะไร?

           Hop-on Hop-off คือ รถบัสสองชั้น ชั้นล่างเป็นรถปรับอากาศส่วนชั้นบนเปิดประทุน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวแบบ 360 องศา สามารถขึ้น - ลงรถได้ตามจุดจอดจากนั้นมารอขึ้นที่จุดเดิมเพื่อรอคันใหม่ที่จะวนมาในทุก 30 นาที (เวลาจริงอาจแตกต่างเล็กน้อย) เมืองไมอามี่และหาดไมอามี่เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของโลกที่มีบรรยากาศแบบทะเลใต้ไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป มีหาดทรายที่สวยงาม สถาปัตยกรรมมีความเป็นเอกลักษณ์ และมีท่าเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในท่าเรือยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อีกด้วย บริษัท Big Bus คือบริษัทรถนำเที่ยว Hop-on Hop-off รายใหญ่ที่ทำการอยู่ในเมืองชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางพิเศษที่มีราคาที่แตกต่างไปตามแพ็คเกจ นักท่องเที่ยวสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bigbustours.com/en/miami/miami-sightseeing-tours/


รถ Hop-on Hop-off ของบริษัท Big Bus ที่ให้บริการภายในเมืองไมอามี่


เส้นทางและเวลาในการให้บริการของ
Hop-on Hop-off ใน Miami

           Hop-on Hop-off ชมเมืองไมอามี่มีเส้นทางให้บริการหลักๆ อยู่ 3 เส้นทางโดยสามารถซื้อตั๋วทางออนไลน์ได้ในราคาพิเศษ และซื้อได้ที่ Bayside Marketplace และ Bayfront Park หรือจะซื้อบนรถก็ได้เช่นกัน


แผนที่เส้นทางให้บริการ Hop-on Hop-off ของ Big Bus Miami (ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.bigbustours.com/en/miami/)

เส้นทางที่ 1 สายสีแดง (Red Loop) มีจุดจอดรถ 19 จุด เริ่มต้นที่ถนนลินคอล์น South Beachหรือขึ้นที่สวนสาธารณะ Bayfront Park / Beside Marketplace ก็ได้ หากเริ่มต้นที่ถนนนลินคอล์นจะผ่านพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Bass, โรงแรม The Riviera,  Wynwood  Walls, โบสถ์ Trinity Episcopal Cathedral, Biscayne Blvd, สวนสาธารณะ Bayfront Park / Baside Marketplace, พิพิธภัณฑ์ Frost Museum of Science, Ocean Drive, South Beach  มีรถให้บริการทุกๆ 30 นาที รวมระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 55 นาที

เส้นทางที่ 2 สายสีน้ำเงิน (Blue Loop) เพิ่มจากเส้นทางที่ 1 อีก 7 จุด โดยให้ลงที่จุดหยุดรถที่ 21 หรือ 22 ของสายสีแดง (ที่สวนสาธารณะ Bayfront Park หรือ Baside Marketplace) จะผ่าน Freedom Tower, แยก Brickell, Little Havana, Metro Mover, Biscayne Blvd, Bayfront Park, Bayside Marketplace มีรถให้บริการทุกๆ 30 นาที รวมระยะเวลาประมาณ 45 นาที

เส้นทางที่ 3 สายสีเหลือง (Yellow Loop) จากถนนลินคอล์ที่ South Beach ไปยังสวนสาธารณะ Bayfront Park  และมีรถบริการ Night Tour Miami ที่จะพาเที่ยวแลนด์มาร์คของไมอามี่อย่าง South Beach, Ocean Drive และ Downtown ในเวลา 19.30 น. – 20.00 น. ด้วย รวมระยะเวลาประมาณ 90 นาที

           นอกจากนี้ยังมีเส้นทางพิเศษคือเส้นทางเรือที่เรียกว่า Miami Boat Tour (เรือ Island Queen) รวมอยู่ในตั๋วแบบ Premium และ Deluxe ซื้อได้ที่จุดจอด Bayfront Park หรือ Bayside Marketplace ที่จะพานักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพรอบๆ เกาะ Dodge Island, Star Island, Palm Island, Hibiscut Island และ Jungle Island  ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น. เรือจะออกทุกๆ หนึ่งชั่วโมง นักท่องเที่ยวสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bigbustours.com/en/miami/miami-routes-and-tour-maps/


นักท่องเที่ยวนั่งรถ Big Bus Miami ข้ามอ่าวบิสเคย์น


ชมศิลปะบนกำแพง Street Art ของ Wynwood Walls


Freedom Tower หอคอยแห่งเสรีภาพกลางเมืองไมอามี่


อัตราค่าบริการ Hop-on Hop-off

           ราคาตั๋วแบบ Classic (1 วัน)

           ผู้ใหญ่ ราคา 45 ดอลล่าร์ (ซื้อทางออนไลน์) / 50 ดอลล่าร์ (ซื้อที่จุดขาย)

           เด็ก (อายุ 3 – 12 ปี) ราคา 36 ดอลล่าร์ (ซื้อทางออนไลน์) / 40 ดอลล่าร์ (ซื้อที่จุดขาย)

           นอกจากนี้ยังมีตั๋วแบบ Premium (2 วัน) และ Deluxe (3 วัน) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bigbustours.com/en/miami/


ที่ซื้อตั๋ว Big Bus Miami ที่อยู่ระหว่าง Beside Marketplace กับสวนสาธารณะ Bayfront Park


การใช้บริการ Hop-on Hop-off


ป้ายจอดรถ Big Bus Miami ซึ่งเป็นจุดจอดรถประจำทางด้วย

           หลังจากซื้อตั๋วสำหรับใช้บริการ Hop-on Hop-off โดยเลือกประเภทตั๋วที่ต้องการแล้วสามารถขึ้น-ลงรถจุดใดก็ได้ตามแผนที่ โดยเส้นทางสีแดง (Red Loop) หากเริ่มจากถนนนลินคอล์นจะผ่าน South Beach ไปตามเส้นทางเลียบชายหาด Ocean Drive ผ่านพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Bass และโรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดคโค ผ่าน Wynwood Walls เมือง Street Art ข้ามสะพาน MacArthur Causeway เดินเที่ยวสวนสาธารณะ Bayfront Park และช้อปปิ้งที่ Baside Marketplace เส้นทางสีน้ำเงิน (Blue Loop) เพิ่มจากเส้นทางสีแดงโดยเริ่มจากสวนสาธารณะ Bayfront Park แล้วไปตามถนน Biscayne Blvd ชม Freedom Tower, Miami Seaquarium เข้าสู่ Downtown Miami แล้วไปยัง Little Havana สัมผัสวัฒนธรรมอันมีสีสันของชาวคิวบา และเส้นทางสีเหลือง (Yellow Loop) เริ่มต้นที่ South Beach ไปยัง  Bayfront Park รวมถึงการท่องเที่ยวยามราตรีในย่านดังอย่าง South Beach, Ocean Drive และ Downtown นอกจากนี้ตั๋วแบบ Premium และ Deluxe ยังมีการล่องเรือชมเกาะต่างๆ ของไมอามี่ด้วย นักท่องเที่ยวสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bigbustours.com/en/miami/miami-routes-and-tour-maps/

           รถนำเที่ยว Big Bus Miami ยังให้บริการ Free Wifi และ Audio Guide หลายภาษา หรือจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Big Bus Tours เพื่อใช้ในการวางแผนท่องเที่ยวหรือจะดูแบบเรียลไทม์เพื่อคำนวณเวลาการรอรถ Big Bus Miami ได้อีกด้วย


ชมวิวอ่าวบิสเคย์นบนสะพาน MacArthur Causeway


อาคารสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดคโคของเมืองไมอามี่


Big Bus Miami บนสะพาน MacArthur Causeway ที่เชื่อมระหว่าง Downtown กับ South Beach

 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจใช้บริการ Hop-on Hop-off Big Bus Miami สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       นั่ง Hop-on Hop-off เที่ยวไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

                       (Hop-on Hop-off Sightseeing Big Bus Miami, Florida, USA)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าบริการ : แบบคลาสสิก ผู้ใหญ่ ราคา 45 ดอลล่าร์ เด็ก ราคา 36 ดอลล่าร์ (มีหลายแพ็คเกจให้เลือก)

                       เวลาให้บริการ : ทุกวัน สายสีแดงเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 17.00 น.

                                    สายสีน้ำเงินเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 16.45 น.

                                    สายสีเหลืองเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น.

                       สถานที่ให้บริการ : ศูนย์การค้า Bayside Marketplace และสวนสาธารณะ Bayfront Park

                       โทรศัพท์ : (+61) 800-336-8233

                       เว็บไซต์ : https://www.bigbustours.com/en/miami/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       การท่องเที่ยวหาดไมอามี่ https://www.miamibeachfl.gov/

                                       การท่องเที่ยวประเทศสหรัฐอเมริกา https://www.visittheusa.com/

                                       ระบบขนส่งสาธารณะเมืองไมอามี่ https://www8.miamidade.gov/global/transportation/home.page

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ศูนย์การค้าเบย์ไซด์มาร์เก็ตเพลส เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เบย์ไซด์มาร์เก็ตเพลส (Bayside Marketplace) ศูนย์การค้าชื่อดังริมอ่าวบิสเคย์น รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Greater Convention & Visitor Greater Miami หรือสถานที่สามารถดึงดูดผู้มาเยี่ยมชมได้เป็นอันดับหนึ่ง ที่นี่มีการแสดงดนตรีสดทุกวัน ให้บริการร้านอาหารและบาร์แบบเปิดโล่ง และยังมีบล็อกร้านค้ากว่า 140 บล็อก ร้านค้ารอบนอกอีกกว่า 50 ร้าน และจุดเด่นของศูนย์การค้าแห่งนี้คือเป็นท่าเทียบเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ให้บริการล่องเรือชมทิวทัศน์ริมอ่าวบิสเคย์น และมีกิจกรรมบนเรืออีกมากมาย

อ่านต่อ

วินวูดวอลส์ เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

วินวูดวอลส์ (Wynwood Walls) พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง บนถนนคนเดินที่จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาไว้บนกำแพงกลางแจ้ง ซึ่งอยู่ภายในคลังสินค้าขนาดใหญ่ของวินวูด เมืองไมอามี่ที่ทุกคนสามารถเข้าชมงานศิลปะได้อย่างอิสระและไม่มีค่าใช้จ่าย และที่นี่ยังมีตลาด Wynwood Marketplace ที่รวมสินค้าทางศิลปะ แฟชั่น อาหาร และดนตรีอีกมากมาย

อ่านต่อ

ล่องเรือชมอ่าวบิสเคย์น เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

อ่าวบิสเคย์น (Biscayne Bay) เป็นอ่าวที่อยู่ระหว่างหาดไมอามี่ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นหาดทรายสวยงาม อีกฝั่งของอ่าวคือไมอามี่แผ่นดินใหญ่ที่มีกิจการท่าเรือเป็นหลักจนได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจเรือสำราญของโลก ให้บริการล่องเรือชมอ่าวบิสเคย์นในหลากหลายรูปแบบตามไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยว สำหรับการล่องเรือชมอ่าวนั้นนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นเส้นขอบฟ้าของเมืองไมอามี่และทิวทัศน์รอบอ่าวบิสเคย์นที่เต็มไปด้วยคฤหาสน์สุดหรูและเรือยอชต์มากมายสมกับความเป็นเมืองชั้นนำในการท่องเที่ยวของโลก

อ่านต่อ

ฟรีดอมทาวเวอร์ มหาวิทยาลัยไมอามี-แดด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ฟรีดอมทาวเวอร์ (Freedom Tower at Miami Dade College) หอคอยสูงทรงแปดเหลี่ยมสีเหลืองอิฐกลางเมืองไมอามี่ เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นด้วยรูปทรงและการตกแต่งที่หรูหราคล้ายกับหอคอย Giralda Cathedral ในเซบียา ประเทศสเปน มีความงามทั้งในยามกลางวันและสว่างไสวในยามกลางคืน หอคอยแห่งนี้ได้รับการกำหนดให้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของอเมริกาในยุคของสงครามเย็น นอกจากนี้ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะของมหาวิทยาลัยไมอามี่-แดด (MOAD) ที่จะพาผู้เข้าชมให้เข้าถึงประวัติศาสตร์แห่งหอคอยอย่างแท้จริง

อ่านต่อ

หาดไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

หาดไมอามี่ (Miami Beach) เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ด้วยภูมิประเทศที่ถูกขนาบด้วยทะเลสองฟากฝั่งเกิดเป็นหาดทรายขาวโค้งเว้าเป็นแนวยาวกว่า 7 ไมล์ มีอากาศแบบร้อนชื้นที่ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนตากอากาศและอาบแดดกันมาก ใกล้กับหาดมีที่พักและโรงแรมที่ออกแบบสไตล์ Art Deco หลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีทางเดินเลียบชายหาด Miami Beach Boardwalk ที่ทอดยาวไปจนถึงท้ายเกาะอีกด้วย

อ่านต่อ

เซาท์บีช หาดไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เซาท์บีช (South Beach) เป็นหาดทางตอนใต้ของ Miami Beach ที่มีชื่อเสียงถึงความงามของหาดทรายขาวและความนิยมของนักท่องเที่ยวในการมาพักตากอากาศและพักผ่อนตามโรงแรมที่ให้บริการมากมาย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีชื่อเสียงเรื่องของบาร์ คาเฟ่และไนต์คลับที่ทันสมัย ครึกครื้น และเต็มไปด้วยแสงสีในยามค่ำคืน บางร้านยังเปิดโล่งให้นักท่องเที่ยวได้ชมสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดคโคได้ด้วย หรือนักท่องเที่ยวอาจช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นอินดี้บนถนนลินคอล์นก็ได้เช่นกัน เซาท์บีชจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบครันสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของโลกอย่างแท้จริง

อ่านต่อ

เรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์

เรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ (Symphony of the Seas) ดาวเด่นแห่งท้องทะเลลำล่าสุดของโลก เพราะเป็นเรือสำราญที่ถูกยกให้เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน โดยเรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ ถือเป็นโครงการใหญ่ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล (Royal Carribban International) บริษัทเดินเรือสำราญขนาดใหญ่สัญชาติอเมริกันที่ถือครองส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจเดินเรือทั่วโลกถึง 17 เปอร์เซ็น มีภาพจำสำคัญคือเรือสำราญทุกลำภายในเครือของบริษัทจะมีฉายาต่อท้ายชื่อเรือว่า “ออฟ เดอะ ซีส์” (of the Seas) เสมอ โดยผลงานชิ้นเอกลำล่าสุดของบริษัทอย่าง เรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนเมษายน 2018 พร้อมเส้นทางเดินเรือแบบจัดเต็ม ครอบคลุมไปทั่วแถบทวีปยุโรป และอเมริกาทั้งหมด

อ่านต่อ

ซากอารยธรรมชาวเผ่ามายา รัฐกินตานาโร ประเทศเม็กซิโก

ซากอารยธรรมชาวเผ่ามายา (Chacchoben Maya Ruin) เป็นพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยโบราณสถานสำคัญ ซึ่งสะท้อนถึงอารยธรรมของชนเผ่ามายาในประเทศเม็กซิโกหลายชิ้น โดยพื้นที่ตรงนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาเพื่อใช้ในการศึกษาเกี่ยวกับด้านมานุษยวิทยา และเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชมได้ด้วย

อ่านต่อ

ชิเชนอิตซา รัฐยูกาตัง ประเทศเม็กซิโก

ชิเชนอิตซา (Chichen Itza) เขตโบราณสถานสำคัญที่แสดงถึงอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ของชาวมายาในประเทศเม็กซิโก ภายในพื้นที่มีสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ และทรงคุณค่าหลายชิ้น อย่าง เอลกาสตีโย (El Castillo) พีระมิดขนาดใหญ่ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นต้น โดยปัจจุบันชิเชนอิตซาถูกยกให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย

อ่านต่อ

เกาะโรเทน เมืองโรเทน สาธารณรัฐฮอนดูรัส

เกาะโรเทน (Roatan) จุดแวะยอดนิยมของบรรดาเรือสำราญที่ล่องอยู่ตามแถบทะเลแคริบเบียน มีเสน่ห์คือความใสสะอาดของท้องทะเล และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีกิจกรรมทางทะเลให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำมากมาย ท่ามกลางสถาปัตยกรรมสีสันสดใสทั่วทั้งเกาะ

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ