สวนโอโฮริ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,619)
  • By Webmaster
  • 03:50:04 | 2 ก.พ. 2566

สวนโอโฮริ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Ohori Park, Fukuoka, Japan

Ohori Park

             สวนโอโฮริ (Ohori Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ซึ่งมีสระน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางสวน และมีทางเดินรอบสระน้ำรวมเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยตัวสวนได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสวนสาธารณะของทะเลสาบเวสต์ในประเทศจีน และยังมีเกาะกลางสระน้ำอยู่ 3 เกาะ ที่เชื่อมต่อกันด้วยทางเดินหิน และความที่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ทำให้มีการจัดแต่งสวนในสไตล์ที่แตกต่างกันไป ตามแต่ละโซน แต่ยังคงเต็มไปด้วยความร่มรื่น เขียวขจีของต้นไม้ และพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนสบายๆ รวมถึงมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย

Ohori Park
 

ประวัติ

             สวนโอโฮริ (Ohori Park) คือสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ซึ่งออกแบบในสไตล์เดียวกับสวนสาธารณะของทะเลสาบเวสต์ในประเทศจีน มีจุดเด่นคือสระน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางสวน ซึ่งมีเกาะอยู่สามแห่งตั้งอยู่ตรงกลางสระน้ำ และมีสะพานหินเชื่อมต่อกับทุกเกาะ โดยสระน้ำแห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวรวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ดูร่มรื่น ในสไตล์การตกแต่งสวนที่แตกต่างกันไป ในแต่ละพื้นที่ และมีการแทรกพื้นที่นั่งพักผ่อน กับการจัดกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมาออกกำลังกาย นั่งอ่านหนังสือ ปั่นเรือถีบชมบรรยากาศของสวนกลางสระน้ำ ฯลฯ รวมถึงยังมีศาลาหกเหลี่ยมกลางน้ำที่พอตกค่ำจะมีการเปิดไฟประดับสีทองเหมาะแก่การมาถ่ายรูปที่สุด

             โดยในแต่ละวันจะมีคนในพื้นที่ มาใช้บริการที่สวนแห่งนี้กันตลอดทั้งวัน ทำให้นักท่องเที่ยวที่มายังจะได้เห็นวัฒนธรรม การใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น ที่ต่างออกไปจากที่เห็นอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวหลักด้วย และไฮไลท์สำคัญอีกอย่างของสวนสาธารณะแห่งนี้คือ ลานชมดอกซากุระที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง เพราะมีต้นซากุระปลูกอยู่ในสวนเป็นแนวยาวถึง 150 เมตร ที่พอถึงฤดูใบไม้ผลิ จะออกดอกสีชมพูละลานตา จนมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกันหนาแน่น และด้วยความที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้สะดวกต่อการเดินทางมาเที่ยวชม และบริเวณใกล้เคียงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายจุดไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้าโกโกกุ (Gokoku Shrine), ซากปราสาทฟุกุโอกะ (Fukuoka Castle Ruin and Maizuru Park) ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมนอกจากส่วนของสวนสาธารณะอีกด้วย 

Ohori Park
สะพานหินที่เชื่อมต่อกับเกาะต่างๆ ที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำของสวนโอโฮริ

Ohori Park
นักท่องเที่ยวที่มาปั่นจักรยานเล่นในสวนโอโฮริ

Ohori Park
โซนสนามเด็กเล่น

Ohori Park
สีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วง


การเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะไปยังตัวเมือง

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสสาย นิชิเท็ตสึ (Nishitetsu Bus) ที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 2 ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าอาคาร International Terminal ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที ก็จะถึง Hakata Station

             - รถไฟ จากสนามบิน ให้เดินไปขึ้นรถรับส่ง (Shuttle Bus) ด้านหน้าอาคาร International Terminal เพื่อไปลงอาคาร Domestic Terminal และเดินไปขึ้นรถไฟที่สถานี Fukuokakuko (Airport) (K13) ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 26 นาที ก็จะถึงสถานี Hakata Station (K11)
 

การเดินทางจากตัวเมืองไปยังสวนโอโฮริ

             - รถไฟ จาก Hakata Station ให้ขึ้นรถไฟสาย Kuko Line ที่สถานี Hakata Station (K11) เพื่อไปลงที่สถานี Tojinmachi Station (K05) ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 18 นาที แล้วเดินไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงสวนโอโฮริ
 

เวลาเปิด-ปิดทำการ

             สวนโอโฮริ (Ohori Park) เปิดให้เข้าเยี่ยมชมได้ตลอดเวลา แต่ส่วนของสวนญี่ปุ่นกับพิพิธภัณฑ์เปิดเวลา 09:00 น. – 17:30 น. (ปิดทำการทุกวันจันทร์) และเรือพายเปิดเวลา 11:00 น. – 17:30 น.

Ohori Park
ศาลาหกเหลี่ยมในสวนโอโฮริที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในมุมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปด้วยที่สุด


อัตราค่าเข้าชม

             สวนโอโฮริ (Ohori Park) เป็นพื้นที่สาธารณะที่เปิดให้คนเข้ามาเยี่ยมชมได้ฟรี แต่จะมีค่าบริการสำหรับการชมส่วนของสวนญี่ปุ่น ราคา 240 เยน, พิพิธภัณฑ์ภายในสวน ราคา 200 เยน, ถีบเรือพาย ราคา 600 - 1,000 เยน

Ohori Park
พื้นที่สีเขียวรอบสระน้ำกลางสวนโอโฮรินั้นมีความยาวรวมกว่า 2 กิโลเมตร


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

             สวนโอโฮริ (Ohori Park) เป็นสวนสาธารณะที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยความร่มรื่น ทำให้ไม่ว่าจะมาเวลาไหน ก็สามารถมานั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

Ohori Park
ประติมากรรมน่าสนใจภายในสวนโอโฮริ

Ohori Park

 

             นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว สวนโอโฮริ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       สวนโอโฮริ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Ohori Park, Fukuoka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : สวนโอโฮริเปิดให้เข้าชมฟรี แต่จะมีค่าบริการสำหรับการชมสวนญี่ปุ่น 240 เยน

                                               พิพิธภัณฑ์ 200 เยน, ถีบเรือพาย 600 - 1,000 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : สวนโอโฮริเปิดให้ชมทุกวัน แต่สวนญี่ปุ่นกับพิพิธภัณฑ์เปิดเวลา 09:00 น. – 17:30 น. (ปิดทำการทุกวันจันทร์)

                                             และเรือพายเปิดเวลา 11:00 น. – 17:30 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 92-741-2004

                       เว็บไซต์ : https://www.ohorikouen.jp/en/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                                   เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ https://bit.ly/2OjnCly

                                                   เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                                   เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดคานากาว่า (Kanagawa) เป็นเขตปกครองตนเองที่ตั้งอยู่ใน ภูมิภาคคันโต ของประเทศญี่ปุ่น จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายเมืองด้วยกัน อาทิ คามาคุระ (Kamakura) โยโกฮาม่า (Yokohama) และฮาโกเน่ (Hakone)…Palanla ได้รวบรวมเอา 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ตั้งแต่ชายหาด พระใหญ่ วัดเก่าแก่ ศาลเจ้า ไชน่าทาวน์ สวนสนุก อควาเรียม ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้าและจุดชมภูเขาไฟฟูจิ มาไว้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

สวนหลิวหยวน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนหลิวหยวน หรือ สวนสิงโต (Lion Forest Garden) เป็นสวนจีนโบราณที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน สวนแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและชื่อหลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ สวนหลิวหยวน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนคลาสสิกที่สำคัญที่สุดของซูโจว และเป็นส่วนหนึ่งของ "สวนคลาสสิกของซูโจว" ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.2000

อ่านต่อ

สวนจัวเจิ้ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนจัวเจิ้ง (Humble Administrator’s Garden) เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในซูโจวและได้ชื่อว่าเป็นสวนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนตอนใต้ สวนแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จีนหลายเรื่องด้วยกัน และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997

อ่านต่อ

เนินเขาเสือ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

เนินเขาเสือ หรือเนินหู่ชิว (Tiger Hill) ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซูโจว นักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีเสน่ห์และโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าของซูโจว ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพโบราณ บ่อน้ำ เจดีย์ และห้องสมบัติ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในวรรณคดีจีนโบราณ โดยที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

อ่านต่อ

ทะเลสาบจินจี เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ทะเลสาบจินจี (Jinji Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในซูโจว ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนสาธารณะริมทะเลสาบ ศูนย์จัดแสดงสินค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ฯลฯ ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

ถนนซานถัง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ถนนซานถัง (Shantang Street) ถนนโบราณที่มีความเก่าแก่เกือบ 1,200 ปี ครั้งหนึ่งถนนสายนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันซานถังยังคงเป็นถนนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพย่อของซูโจวเก่า” และยังถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ AAAA ของประเทศ

อ่านต่อ

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น (Grand Canal National Culture Park) เป็นส่วนหนึ่งของคลองต้ายุ่นซึ่งทอดตัวยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร และเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมสำคัญในประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ