ดิสนีย์แลนด์ เกาะลันเตา ฮ่องกง

  • อ่าน (5,602)
  • By Webmaster
  • 09:45:18 | 28 มิ.ย. 2562

ดิสนีย์แลนด์ เกาะลันเตา ฮ่องกง

Disneyland, Lantau Island, Hong Kong


ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland)

             ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) เป็นสวนสนุกระดับโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฮ่องกง ด้วยขนาดประมาณ 27.5 เฮกตาร์ ตั้งอยู่บนเกาะลันเตา (Lantau Island) นักท่องเที่ยวที่มายังสวนสนุกแห่งนี้จะได้พบกับตัวการ์ตูนของดิสนีย์ที่เด็กๆ ชื่นชอบ สนุกสนานและผจญภัยไปกับเครื่องเล่นในโซนต่างๆ ที่แตกต่างกันถึง 7 โซน ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงโชว์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ เพลิดเพลินกับโรงแรมและร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของดิสนีย์


แผนที่ดิสนีย์แลนด์ เกาะลันเตา ฮ่องกง


ประวัติ

             ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) ฮ่องกง บริหารจัดการโดย Hong Kong International Theme Parks เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2005 ตามบันทึกของ AECOM และ TEA ในปี ค.ศ. 2013 ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง เป็นสวนสนุกที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากถึง 7.4 ล้านคน นับเป็นสวนสนุกที่มีคนเข้ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 13 ของโลก


การเดินทางไป
ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland)

             สนามบินนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Airport หรือ HKIA) หรือ สนามบิน เชก แลป กอก (Chek Lap Kok Airport) ตั้งอยู่ที่เกาะลันเตา (Lantau Island) เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 1998 เชื่อมต่อด้วย 120 สายการบิน ในกว่า 220 เส้นทางทั่วโลก จากสนามบินนานาชาติฮ่องกง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเมืองหรือไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะต่างๆ โดยเลือกวิธีการเดินทางได้หลายวิธี เช่น รถไฟ Airport Express, รถประจำทาง, รถแท็กซี่     

           จาก Hong Kong International Airport สามารถเดินทางไปดิสนีย์แลนด์โดยใช้วิธีการดังนี้

             - รถประจำทาง จาก Hong Kong International Airport ขึ้นรถประจำทางสาย A10, A33, A37, A43, A43P ไปลงที่ Lantau Link Toll Plaza จากนั้น ต่อรถประจำทางสาย R8 ไปที่ดิสนีย์แลนด์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nwstbus.com.hk/home/default.aspx?intLangID=2

             - รถยนต์ จาก Hong Kong International Airport ระยะทางประมาณ 16.9 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 13 นาที


เวลาทำการเปิด
– ปิด

           เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.30 น.

 
บรรยากาศโดยรอบฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง


รถขบวนพาเหรดอันน่าตื่นตาตื่นใจ

 
ตัวละครในเรื่อง Moana และเรื่อง Peter Pan

 
ตัวละครในเรื่อง Toy Story และเรื่อง Winnie the Pooh


การซื้อบัตรเข้าชม

           ค่าบัตรเข้าสวนสนุก เริ่มต้นที่ 619 ดอลลาร์ฮ่องกง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและจองล่วงหน้าได้ที่ https://www.hongkongdisneyland.com/book/general-tickets


ศาลานั่งพักผ่อนในธีมการ์ตูนของดิสนีย์


จุดท่องเที่ยวที่สำคัญของ
ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland)

           ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงประกอบไปด้วย 7 โซนหลัก ได้แก่ Main Street, U.S.A., Fantasyland, Adventureland, Tomorrowland, Grizzly Gulch, Mystic Point และ Toy Story Land

           จุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมาก เช่น Fantasyland ดินแดนเครื่องเล่นสำหรับเด็กที่ไม่น่ากลัวมากนัก Jungle River Cruise ล่องเรือผ่านป่าจำลอง Toy Story Land และ Tomorrowland โซนที่มีเครื่องเล่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ เช่น RC Racer, Iron Man Experience หรือ Hyperspace Mountain Rollercoaster


เครื่องเล่นใน Fantasyland ดินแดนเครื่องเล่นสำหรับเด็กที่ไม่น่ากลัวมากนัก

 
The Many Adventures of Winnie the Pooh


ม้าหมุน Carousel Merry Go Round


เครื่องเล่น The Tea Cups

 
โซน Toy Story Land

 
โซน Fairy Tale Forest


โซน Tomorrowland ดินแดนเครื่องเล่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ

 
รถไฟเหาะใน Tomorrowland และเครื่องเล่นอันน่าตื่นเต้นเร้าใจใน Tomorrowland

           Mainstreet เป็นพื้นที่สำหรับถ่ายรูปกับเหล่ามาสคอตตัวการ์ตูน รวมทั้งชมขบวนพาเหรดและปราสาทขนาดใหญ่ สัญลักษณ์ของดิสนีย์แลนด์ ขบวนพาเหรดที่ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง มี 3 ขบวน จัดแสดงทุกวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. ขบวนแรกชื่อ Flight of Fantasy ตามด้วย We Love Mickey! และขบวนสุดท้าย Disney Paint the Night ซึ่งมีทั้งนักกายกรรมและการแสดงท่ามกลางแสงไฟของเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์

 
ขบวนพาเหรดบริเวณ Mainstreet


มาสคอตตัวการ์ตูนในขบวนพาเหรด

 
ขบวน Disney Paint the Night ในช่วงเวลากลางคืน

 
ขบวน Disney Paint the Night


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


วอฟเฟิ้ลมิกกี้เมาส์ที่จำหน่ายในดิสนีย์แลนด์


โดนัทรูปตัวการ์ตูนสีสันสดใสสวยงาม


ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้

           Hong Kong Disneyland Hotel เป็นโรงแรมภายในดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง ตกแต่งในสไตล์วิคตอเรียน (Victorian) เสมือนพักอยู่ในเทพนิยาย โดยมีเอกลักษณ์จากการ์ตูนดัง เช่น ห้องพักในธีมการ์ตูนเรื่อง Frozen จะมีผนังเป็นรูปของตัวการ์ตูนชื่อ Olaf เป็นต้น หากต้องการรับประทานอาหาร ภายในดิสนีย์แลนด์มีร้านอาหารและร้านของว่างมากมาย เช่น ป๊อปคอร์น ไอศกรีม ไก่ทอด รวมทั้งมีภัตตาคารภายในโรงแรม ที่นักท่องเที่ยวสามารถจองล่วงหน้าเพื่อพบกับตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบได้ 


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม ดิสนีย์แลนด์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ดิสนีย์แลนด์ เกาะลันเตา ฮ่องกง

                       (Disneyland, Lantau Island, Hongkong)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ค่าบัตรเข้าสวนสนุก เริ่มต้นที่ 619 ดอลลาร์ฮ่องกง 

                       เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.30 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : เกาะลันเตา ฮ่องกง

                       โทรศัพท์ : (+852) 2985 5248

                       เว็บไซต์ : https://www.hongkongdisneyland.com

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

                                       สนามบินนานาชาติฮ่องกง https://www.hongkongairport.com

                                       ศูนย์ข้อมูลบัตร Octopus https://www.octopus.com.hk

                                       ศูนย์ข้อมูลการเดินทางฮ่องกง https://www.hongkong.net/transportation

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวฮ่องกง http://www.discoverhongkong.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ