อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,875)
  • By Webmaster
  • 16:45:43 | 18 เม.ย. 2566

อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

Umeda Sky Building, Osaka, Japan

Umeda Sky Building

             อาคารอุเมะดะ (Umeda Sky Building) คืออาคารที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญประจำย่านอุเมดะ(Umeda) หนึ่งในย่านยอดนิยมของโอซาก้า ซึ่งเต็มไปด้วยตึกสูงใหญ่มากมาย โดยอาคารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อครั้งแรกในปีค.ศ. 1993 ปัจจุบันอาคารแห่งนี้มีทั้งหมด 40 ชั้น รวมชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น และตัวตึกจะถูกแบ่งออกเป็นตึกแฝดสองฝั่งคือ ตึกฝั่งตะวันออก(Tower East) กับตึกฝั่งตะวันตก(Tower West) โดยจะมีสะพานเชื่อมระหว่างสองตึก รวมถึงมีลิฟต์ที่สามารถมองทิวทัศน์ของเมืองได้แบบ 360 องศา รวมถึงไฮไลท์สำคัญในชั้น 40 อย่างสวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) ที่สามารถมาใช้เวลาท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองโอซาก้าได้แบบเต็มที่ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทางอาคารเตรียมไว้รองรับเต็มที่

Umeda Sky Building
แผนที่ตั้ง อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
 

ประวัติ

             อาคารอุเมดะ(Umeda Sky Building) เป็นอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองโอซาก้า ซึ่งตั้งอยู่ในย่านอุเมดะ(Umeda) โดยเป็นย่านธุรกิจที่เต็มไปด้วยอาคารสวยๆ มากมาย และอาคารอุเมดะ(Umeda Sky Building) นี้ก็เป็นเหมือนศูนย์กลางที่แสดงถึงความทันสมัย และความสร้างสรรค์ทางสถาปัตยกรรมที่สะท้อนออกมาอย่างโดดเด่น ผ่านทางอาคารแห่งนี้นั่นเอง ซึ่งอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นมาในปีค.ศ. 1993 โดยถูกแบ่งออกเป็นตึกแฝดที่ตั้งคู่กัน แบ่งเป็นตึกฝั่งตะวันออก(Tower East) กับตึกฝั่งตะวันตก(Tower West) แล้วมีสะพานกับลิฟต์เป็นตัวเชื่อมที่ใช้ข้ามไปมาระหว่างสองตึกนั่นเอง ปัจจุบันอาคารแห่งนี้มีทั้งหมด 40 ชั้น ชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น รวมเป็นความสูงถึง 173 เมตร โดยภายในก็จะเป็นที่ตั้งของสำนักงาน ร้านอาหาร ฯลฯ แต่โซนซึ่งเป็นที่ยอดนิยม และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้มากที่สุดจะเป็นสวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) ที่ตั้งอยู่ในชั้น 40 ซึ่งการจะขึ้นไปเยี่ยมชมนั้น ต้องซื้อตั๋วที่ชั้น 39 ให้เรียบร้อยก่อน โดยจุดเด่นของสวยลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) แห่งนี้คือนอกจากจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโอซาก้าแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมมากมาย ทั้งร้านอาหาร บาร์เครื่องดื่ม เก้าอี้สำหรับนั่งชมวิว รวมถึงยังมีโซนภายนอกแบบเปิดโล่ง ที่เรียกว่า Sky Walk ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถออกไปชมวิวที่สัมผัสได้ถึงสายลมที่พัดเข้ามาระหว่างกำลังชมวิวของเมืองโอซาก้าแบบเปิดโล่งอีกด้วย

             และหากเป็นช่วงเทศกาลสำคัญๆ ก็จะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำกันตลอด นอกจากนี้ชั้นใต้ดินของอาคาร ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นชั้นดี ในบริเวณที่ถูกออกแบบให้มีความย้อนยุคเหมือนย่านร้านอาหารของญี่ปุ่นในสมัยในสมัยต้นโชวะอีกด้วย เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ที่เดียว ได้ทั้งความรู้สึกอิ่มใจ และอิ่มท้องกลับไปแบบคุ้มค่าเดินทางแน่นอน

Umeda Sky Building
อาคารอุเมะดะ คืออาคารที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญประจำย่านอุเมดะ หนึ่งในย่านยอดนิยมของโอซาก้า

Umeda Sky Building
ตัวตึกอุเมะดะถูกแบ่งออกเป็นตึกแฝดสองฝั่ง

Umeda Sky Building
ทิวทัศน์ของเมืองโอซาก้ามองจาก

Umeda Sky Building
ดีไซน์ทันสมัยภายในตัวอาคารอุเมะดะ

Umeda Sky Building
อาคารอุเมะดะมีทั้งหมด 40 ชั้น และชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น

 

การเดินทางจากสนามบินคันไซไปยังเมืองโอซาก้า

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสที่ Kansai-Ariport Station เพื่อขึ้นรถที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 5 เลือกคันที่ไป Osaka Station City ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 52 นาที

            - รถไฟ จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถไฟที่ Kansai-Ariport Station เลือกรถไฟสาย Kansaikuko Line แล้วลงที่สถานี Umeda Station ตัวสถานีจะอยู่ใน Osaka Station City
 

การเดินทางจากตัวเมืองไปยังอาคารอุเมะดะ

            - เดิน จาก Osaka Station City สามารถเดินไปยัง อาคารอุเมะดะ ได้เลย ระยะทางประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที
 

เวลาเปิด-ปิดทำการ

             สวนลอยฟ้า (Kuchu Teien Observatory) ที่อยู่ในอาคารอุเมะดะ(Umeda Sky Building) เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:30 น. – 22:30 น. (จุดจำหน่ายตั๋วปิดเวลา 22:00 น.)
 

อัตราค่าเข้าชม

             นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมด้านในอาคารอุเมะดะ(Umeda Sky Building) ได้ฟรี แต่หากต้องการขึ้นไปที่ สวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) จะมีค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่ 1,000 เยน, นักเรียนชั้นมัธยม 700 เยน, นักเรียนชั้นประถม 500 เยน

Umeda Sky Building
อุโมงค์บันไดเลื่อน

Umeda Sky Building
ส่วนของร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก

Umeda Sky Building
บางส่วนถูกออกแบบตกแต่งให้มีลักษณะเป็นตรอกซอยแบบญี่ปุ่น

Umeda Sky Building
Love Lock เป็นกุญแจที่นักท่องเที่ยวสลักชื่อตัวเองกับคนรัก ล็อคไว้กับสถานที่สำคัญ

Umeda Sky Building
Love Lock หลากสีสัน

 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

            สวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) ที่ตั้งอยู่ในอาคารอุเมะดะ(Umeda Sky Building) นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองโอซาก้า ทำให้เหมาะที่จะมาในช่วงเย็นๆ ที่สุด เพราะนอกจากจะได้มาชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ แล้ว ยังจะได้ชมแสงสีตระการตา ยามค่ำของเมืองโอซาก้าต่อได้อีกด้วย

Umeda Sky Building

 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว อาคารอุเมะดะ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Umeda Sky Building, Osaka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปในสวนลอยฟ้า (Kuchu Teien Observatory) ผู้ใหญ่ 1,000 เยน,

                                               นักเรียนชั้นมัธยม 700 เยน, นักเรียนชั้นประถม 500 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : เวลา 09:30 น. – 22:30 น. (จุดจำหน่ายตั๋วปิดเวลา 22:00 น.)

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 6-6440-3901

                       เว็บไซต์ http://www.skybldg.co.jp/index.html

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                                    เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                                    เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดโอซาก้า https://osaka-info.jp/th/

                                                    เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ