ไชน่าทาวน์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,527)
  • By Webmaster
  • 04:07:27 | 2 ก.พ. 2566

ไชน่าทาวน์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

China Town, Hyogo, Japan


ป้ายทางเข้าที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านไชน่าทาวน์เมืองโกเบ

             ไชน่าทาวน์ (China Town) คือ หนึ่งในย่านยอดนิยม ที่มีอยู่แทบจะทั่วทุกมุมของเมืองหลวงต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งย่านไชน่าทาวน์ของเมืองโกเบนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของเมือง ยิ่งใครที่ชอบกินของอร่อยๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะย่านไชน่าทาวน์ของเมืองท่าโกเบนี้ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในย่านไชน่าทาวน์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในเมืองโกเบได้มากที่สุดย่านหนึ่งของเมืองเลยทีเดียว


แผนที่ตั้ง ไชน่าทาวน์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


บริเวณด้านในของย่านไชน่าทาวน์ที่เต็มไปด้วยความคึกคักตลอดทั้งวัน

             ไชน่าทาวน์ (China Town) หรือเรียกอีกชื่อว่าย่านนานกิงมาจิ(Nankinmachi) ที่ตั้งอยู่ในเมืองท่าโกเบ คือย่านไชน่าทาวน์ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองโกเบ ซึ่งถูกตั้งขึ้นมาโดยพ่อค้าชาวจีนที่ออกเรือมาค้าขายกับชาวญี่ปุ่นในเมืองโกเบ หลังจากมีการออกกฎหมายให้ชาวต่างชาติสามารถเข้ามาทำมาหากินในญี่ปุ่นได้ตั้งแต่ปี ค.ศ.1868 ซึ่งแม้จะมีช่วงที่ซบเซาไปบ้างจากปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ เศรษฐกิจตกต่ำ ฯลฯ แต่ก็ยังถือว่าเป็นย่านที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจทางวัฒนธรรมของชาวจีน ที่สามารถปรับตัวให้อยู่ร่วมกับความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างกลมกลืน และน่าสนใจ

           จนเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวชั้นดี ซึ่งใครที่ไปเมืองโกเบไม่ควรพลาด โดยอีกหนึ่งจุดเด่นของย่านไชน่าทาวน์นี้คือมีของกินอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญต้องเป็นอาหารจีนร่วมสมัย ที่ไม่ว่าใครได้ไปเดิน รับรองว่าจะได้ลิ้มรสของอร่อยที่ส่งกลิ่นหอมเชิญชวน จากทุกร้านในย่านไชน่าทาวน์แห่งนี้เลยทีเดียว


การเดินทางจากสนามบินคันไซไปยังเมืองโกเบ

             - รถบัส เมื่อถึงสนามบิน ให้เดินไปขึ้นรถที่ Kansai Kuko Daiichi Terminal ซึ่งตัวสถานีจะเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารโดยตรง แล้วเลือกรถคันที่ไป Sannomiya Station โดยจะอยู่ที่ป้ายรอรถหมายเลข 6 ระยะทางประมาณ 71 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 65 นาที


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังไชน่าทาวน์

             รถไฟ เมื่อถึงสถานี Sannomiya Station ให้เดินไปขึ้นรถไฟสาย Hankyu Kobe Line เพื่อไปลงที่สถานี Motomachi Station ระยะทาง 1กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที และเดินต่อไปประมาณ 150 เมตร ก็จะถึง China Town


เวลาเปิด-ปิดทำการ


มุมทางเข้าอีกด้านของไช่น่าทาวน์เมืองโกเบ

           ย่านไชน่าทาวน์ของเมืองโกเบเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมตลอดเวลา แต่หากเป็นช่วงเวลาที่ร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่เปิดกันเป็นส่วนใหญ่ และเริ่มมีคนเดินกันคึกคัก จะเป็นช่วงเวลา 10:30 น. – 19:00 น.


อัตราค่าเข้าชม


หนึ่งในร้านอาหารจีนที่มีอยู่มากมายในย่านไชน่าทาวน์

           เราสามารถไปเดินเล่นในย่านไชน่าทาวน์ของเมืองโกเบได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าเข้า แต่จะมีร้านอาหารอร่อยๆ ที่รอเรียกเงินในกระเป๋าตังค์เรามากมาย


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว


ร้านเนื้อโกเบซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดขายสำคัญของย่านไชน่าทาวน์

           ย่านไชน่าทาวน์ของเมืองโกเบเป็นพื้นที่ที่มีร้านค้า ร้านอาหารน่าสนใจเปิดกันตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นเราสามารถไปเดินเล่น หาของอร่อยกินในย่านนี้กันได้ตลอดเวลา


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว ไชน่าทาวน์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ไชน่าทาวน์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

                       (China Town, Hyogo, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี

                       เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเวลายอดนิยมของไชน่าทาวน์คือตอน 10:30 น. – 19:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดเวลา

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดเฮียวโงะ, ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81)78-332-2896

                       เว็บไซต์ : http://www.nankinmachi.or.jp/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                       เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโกเบ http://plus.feel-kobe.jp/en/

                                       เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                       เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ