โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (5,466)
  • By Webmaster
  • 04:11:52 | 2 ก.พ. 2566

โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

Kobe Harborland, Hyogo, Japan


ย่านโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย

             โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ (Kobe Harborland) เป็นหนึ่งในย่านที่รวมแหล่งความบันเทิงต่างๆ เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร, แหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่, พิพิธภัณฑ์ มีแม้กระทั่งสวนสนุกเล็กๆ แถมบริเวณรอบๆ ยังมีแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ มากมาย ทำให้เป็นแหล่งที่มีความคึกคักตลอดเวลา สามารถอยู่เที่ยวได้ทั้งวัน โดยไม่มีเบื่อแน่นอน


แผนที่ตั้ง โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


หนึ่งในโกดังเก่าที่ถูกดัดแปลงมาเป็นสถานที่เที่ยวของโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์


เรือสำราญ Kobe Concerto ที่แล่นอยู่ในย่านโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์

             โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ (Kobe Harborland) คือ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งปรับปรุงมาจากโกดังเก่าของเมืองโกเบสมัยก่อน โดยถูกทำให้เป็นแหล่งรวมความบันเทิงต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในเมืองมาไหลเข้ามามากมาย ในแต่ละวัน ซึ่งที่นี่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มากันเป็นครอบครัว และอยากหาที่เที่ยวซึ่งสามารถตะลอนอยู่ได้ทั้งวัน เพราะมีโซนต่างๆ ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกช่วงอายุแน่นอน 

           โดยโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ นี้มีตั้งแต่ห้างอย่าง Kobe Harborland Umie สวรรค์ในการช็อปปิ้งของสาวๆ หรือใครชอบเดินก็สามารถไปเดินเล่นได้ที่ Gaslight Street ถนนคนเดินที่ประดับไปด้วยตะเกียงแก็สแบบโบราณ และโคมไฟดูสวยงาม ราวกับเดินอยู่ในยุคสมัยเก่า หรือจะไปชมวิวสวยๆ ที่ชิงช้าสวรรค์ Mosaic Ferris Wheel ที่สูงกว่า 50 เมตร ก่อนจะปิดท้ายวันแสนสุขด้วยการล่องเรือ Kobe Concerto พร้อมทานอาหารชั้นดี จากวัตถุดิบสดๆ ที่ได้มากจากเมืองโกเบเองอย่างอาหารทะเล เนื้อวัวชั้นดี ฯลฯ หรือใครเป็นแฟนการ์ตูนญี่ปุ่น สามารถไปชม Anpanman Mseum พิพิธภัณฑ์ของตัวการ์ตูนยอดฮิตอย่างอันปังแมน หรือจะไปนั่งพักชมทะเลสบายๆ ตามร้านอาหารก็มีให้เลือกมากมาย จนที่นี่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สะท้อนวัฒนธรรมญี่ปุ่น และวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองได้ออกมาถึงแก่น และครบถ้วนจริงๆ


การเดินทางจากสนามบินคันไซไปยังตัวเมืองโกเบ

             - รถบัส เมื่อถึงสนามบิน ให้เดินไปขึ้นรถที่ Kansai Kuko Daiichi Terminal ซึ่งตัวสถานีจะเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารโดยตรง แล้วเลือกรถคันที่ไป Sannomiya Station จะอยู่ที่ป้ายรอรถหมายเลข 6 ระยะทางประมาณ 71 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 65 นาที


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์

             - รถไฟ ให้ขึ้นรถไฟจาก Sannomiya Station ไปลงที่สถานี Kobe Station ระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 4 นาที แล้วเดินต่อจากสถานีไปอีกเล็กน้อย ก็จะเข้าสู่ย่านหลักของโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์


เวลาในการเปิด-ปิดทำการ


บรรยากาศยามค่ำคืนของย่านโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์

 

             โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเต็มไปด้วยห้างร้านต่างๆ มากมาย ทำให้เวลาในการเปิดปิดของแต่ละโซนก็จะแตกต่างกันไปดังนี้ ร้านค้า 10:00 น. – 20:00 น. / ร้านอาหาร 11:00 น. – 22:00 น. / สวนสนุก 10:00 น. - 23:00 น. - / Anpanman Museum 10:00 น. – 18:00 น.


อัตราค่าเข้าชม


นักท่องเที่ยวที่มานั่งชมทิวทัศน์ของเมือง โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์

 

           เราสามารถไปเดินเล่นในย่านนี้ได้ฟรี ยกเว้น Anpanman Mseum ที่จะเสียค่าเข้าชม 1,500 เยน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่


จุดท่องเที่ยวสำคัญ


ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ (Mosaic Ferris Wheel) แลนด์มาร์คยอดนิยมอีกที่ของนักท่องเที่ยว

             ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ (Mosaic Ferris Wheel) เป็นหนึ่งในจุดชมวิวสำคัญของเมืองท่าโกเบ ตัวชิงช้ามีความสูงถึง 50 เมตร ตู้นั่งในชิงช้ามีการติดเครื่องปรับอากาศทุกตัว ทำให้แม้จะมาในเวลากลางวัน ก็สามารถขึ้นนั่งได้ ไม่รู้สึกร้อนจากแดดที่เข้ามาปะทะแน่นอน ซึ่งตัวชิงช้าเมื่อเราขึ้นไปถึงจุดสูงสุด จะสามารถเห็นวิวของเมืองโกเบ แบบกว้างไกลสุดลูกหู ลูกตา ยิ่งเป็นตอนกลางคืนซึ่งเต็มไปด้วยแสงไฟสวยๆ จะยิ่งงดงามขึ้นไปอีก


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว


ทิวทัศน์ตอนกลางวันของโรงแรมที่อยู่ในย่านโกเบฮาร์เบอร์แลนด์

 


นักท่องเที่ยวมานั่งเล่นบริเวณริมทะเลเมืองโกเบยามเย็น

 

           โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งวันอยู่แล้ว แต่การมาช่วงหัวค่ำ จะทำให้เห็นความคึกคัก และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยแสงไฟสวยๆ เหมาะแก่การถ่ายรูป และซึบซับวิถีชีวิตของผู้คน และสถานที่ในเมืองโกเบที่สุด


ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้


ตอนกลางคืนของโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ที่เต็มไปด้วยความคึกคัก

 

           เมืองท่าโกเบ เป็นหนึ่งในสถานที่ๆ เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และวิถีชีวิตซึ่งเปี่ยมเสน่ห์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ซึ่งความเจริญกับขนบธรรมเนียมแบบเก่าๆ สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในญี่ปุ่น ที่เหมาะแก่การแวะเวียนมาสัมผัสกันสักครั้ง


             นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

                         (Kobe Harborland, Hyogo, Japan)

                         ระดับความนิยม

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                         เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ร้านค้าเวลา 10:00 น. – 20:00 น. /  ร้านอาหารเวลา 11:00 น. – 22:00 น.

                                     สวนสนุกเวลา 10:00 น. - 23:00 น. / Anpanman Museum เวลา 10:00 น. – 18:00 น.

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ช่วงหัวค่ำ

                         สถานที่ตั้ง : จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

                         โทรศัพท์ : (+81) 78-360-3333

                         เว็บไซต์ : http://kobeharborland.com/

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                         เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโกเบ http://plus.feel-kobe.jp/en/

                                         เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                         เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ