13 มุมสวยถ่ายภาพหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส

  • อ่าน (7,163)
  • By Webmaster
  • 15:33:45 | 4 ส.ค. 2566

13 มุมสวยถ่ายภาพหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower, France

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           หอไอเฟลถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ไม่เพียงแต่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ยังถือเป็นสิ่งก่อสร้างซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หอไอเฟลสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของงานแสดงสินค้าโลก ในปี ค.ศ. 1889 เพื่อแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และความสวยทางศิลปะสถาปัตยกรรม มีลักษณะเป็นหอคอยเหล็ก สร้างขึ้นโดยสถาปนิกที่ชื่อว่ากุสตาฟ ไอเฟล  และเนื่องจากหอไอเฟลนั้นมีความสูงอันโดดเด่นจนสามารถมองเห็นได้จากสถานที่แทบทุกแห่งในเมืองปารีส Palanla เราจึงได้คัดเลือก 13 มุมถ่ายภาพหอไอเฟลที่สวยที่สุดมาแนะนำ ให้กับทุกคนที่มีโอกาสได้ไปเยือนเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศสได้ตามไปเก็บภาพกัน

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower


1. มุมถ่ายภาพจัตุรัสทรอคคาเดโร 1 (Trocadero 1)

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           จัตุรัสทรอคคาเดโร ถือเป็นหนึ่งในจุดที่สามารถชมวิวและถ่ายภาพหอไอเฟลได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งในปารีส โดยตำแหน่งของจัตุรัสแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาที่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำแซน ห่างจากตัวหอไอเฟลประมาณ 700 เมตร จัตุรัสทรอคคาเดโรมีลานกว้างขนาดใหญ่ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง จากตรงนี้จะสามารถมองเห็นได้ทั้งหอไอเฟล สวนสาธารณะชองเดอมาร์ส และอาคารบางส่วนในเมืองปารีส จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายภาพที่นี่ทุกช่วงเวลาตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงในยามค่ำคืนที่หอเหล็กสูงแห่งนี้จะถูกประดับไฟสีทองงามสง่าและสุดโรแมนติก

พิกัด GPS : 48°51'43.4"N 2°17'19.3"E


2. มุมถ่ายภาพจัตุรัสทรอคคาเดโร 2 (Trocadero 2)

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           มุมที่ 2 เรายังคงอยู่กันที่จัตุรัสทรอคคาเดโร แต่ว่าขยับลงมาด้านล่างอีกนิดจากลานกว้างด้านบนจากตรงนี้จะได้ภาพของหอไอเฟลตั้งตระหง่านยืนเด่นท่ามกลางสวนสาธารณะชองเดอมาร์ส  โดยมีฉากหน้าเป็นป้อมปืนใหญ่อันน่าเกรงขามกับเนินหญ้าเขียวขจีของสวนสาธารณะทรอคคาเดโร

พิกัด GPS48°51'43.4"N 2°17'19.3"E


3. มุมถ่ายภาพจัตุรัสทรอคคาเดโร 3 (Trocadero 3)

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           ด้วยพื้นที่อันกว้างใหญ่ของจัตุรัสทรอคคาเดโร และมีวงเวียนอยู่ด้านหน้าซึ่งรถชนิดต่างๆ สามารถขับผ่านเข้าไปได้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นรถบัส hop in hop off ของเมืองปารีส หรือรถนำเที่ยวชนิดอื่นๆ ก็สามารถถ่ายภาพสวยๆ ของจัตุรัสทรอคคาเดโรคู่กับหอไอเฟลได้เช่นกัน โดยมุมถ่ายภาพที่ได้นั้นจะมองเห็นทั้งตัวจัตุรัส ตัวอาคารที่มีลักษณะเป็นปีกสองข้างโค้งเข้าไปหาหอไอเฟล รูปปั้นสีทองที่ตั้งอยู่ทั้งสองด้าน และบรรยากาศของนักท่องเที่ยวในบริเวณรอบๆ   

พิกัด GPS48°51'46.0"N 2°17'15.0"E


4. มุมถ่ายภาพสะพาน Pont d’lena ด้านขวา

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           เมืองปารีสนั้นมีแม่น้ำสายหลักคือแม่น้ำแซน ที่ไหลผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ มากมาย ทำให้มีการสร้างสะพานหลากหลายรูปแบบขึ้นมาเพื่อความสะดวกในการคมนาคม โดยหนึ่งในสะพานหลักที่เป็นที่นิยมในการถ่ายภาพหอไอเฟล ก็คือสะพาน Pont d’lena ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างหอไอเฟลและจัตุรัสทรอคคาเดโร และตำแหน่งของสะพานยังทอดยาวตรงกับหอไอเฟลอย่างพอดิบพอดี ทำให้สามารถเก็บภาพสวยๆ ทั้งจากตัวสะพาน บรรยากาศของแม่น้ำแซน และต้นไม้สวยๆ บริเวณทางเดินคู่กับหอไอเฟล

พิกัด GPS48°51'36.7"N 2°17'28.5"E


5. มุมถ่ายภาพกลางสะพาน Pont d’lena

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           สำหรับใครที่ต้องการมุมโล่งๆ ของสะพาน Pont d’lena คู่กับหอไอเฟล ก็สามารถย้ายมาถ่ายภาพที่ตรงกลางสะพาน เลือกถ่ายภาพแสงไฟของรถยนต์ที่พุ่งตรงไปยังหอไอเฟลในยามค่ำคืนได้เช่นกัน แต่เนื่องจากพื้นที่ที่ค่อนข้างแคบ จึงต้องใช้เลนส์มุมกว้างที่มีระยะตั้งแต่ 14 mm. ขึ้นไป และนอกจากการเดินหามุมถ่ายภาพบริเวณสะพานแล้ว เรายังสามารถเดินลงไปที่บริเวณทางเดินเลียบแม่น้ำแซน เพื่อหามุมสวยๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย  

พิกัด GPS48°51'37.3"N 2°17'29.3"E


6. มุมถ่ายภาพสะพาน Passerelle Debilly

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           ถัดจากสะพาน Pont d’lena มาเพียงไม่ไกล ก็จะพบกับสะพานอีกแห่งหนึ่งคือสะพาน Passerelle Debilly ซึ่งจุดเด่นของสะพานแห่งนี้คือรูปแบบสถาปัตยกรรมที่เป็นแบบสมัยใหม่ มีลักษณะเป็นสะพานเหล็กทรงโค้ง แตกต่างจากสะพานอื่นๆ ในบริเวณเดียวกันที่มักจะถูกสร้างในสไตล์ฝรั่งเศสโบราณ และเนื่องจากสะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหอไอเฟล เมื่อเดินมาบริเวณกลางสะพาน ก็จะสามารถถ่ายภาพเส้นโค้งของแม่น้ำแซนโดยมีหอไอเฟลตั้งอยู่อย่างโดดเด่นทางฝั่งซ้าย และสามารถรอจังหวะที่เรือแล่นผ่านมาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพได้อีกด้วย

พิกัด GPS : 48°51'45.5"N 2°17'48.8"E


7. มุมถ่ายภาพสะพาน Pont de l’Alma

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           สะพาน Pont de l’Alma เป็นสะพานอีกแห่งที่สามารถถ่ายภาพหอไอเฟลได้อย่างสวยงาม ด้วยตำแหน่งที่ตั้งอยู่ถัดจากสะพาน Passerelle Debilly ซึ่งเป็นสะพานสมัยใหม่ที่มีลักษณะเป็นเหล็กทรงโค้ง ทำให้เมื่อถ่ายรูปคู่กับหอไอเฟลที่เป็นสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ที่สร้างขึ้นด้วยเหล็กเช่นเดียวกันแล้ว จึงเกิดเป็นความเชื่อมโยงที่ลงตัว แถมยังได้บรรยากาศสวยๆ จากแม่น้ำแซน และต้นไม้ที่อยู่ในบริเวณรอบๆ มาช่วยสร้างความงดงามเพิ่มขึ้นได้อีกเช่นกัน

พิกัด GPS48°51'50.4"N 2°18'05.6"E


8. มุมถ่ายภาพสะพาน Pont Alexandre III

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           สะพานอันดับถัดไปที่สามารถถ่ายภาพหอไอเฟลได้สวยงามไม่แพ้กัน ก็คือสะพาน Pont Alexandre III โดยจุดเด่นของสะพานแห่งนี้คือมีรูปปั้นหลากหลายชนิดตั้งอยู่ทั้งบริเวณต้นสะพานและกลางสะพาน ทำให้นอกจากจะได้มุมภาพที่มองเห็นทั้งหอไอเฟลและแม่น้ำแซนเหมือนกับมุมอื่นๆแล้ว เรายังสามารถเลือกใช้รูปปั้นเหล่านี้มาเป็นฉากหน้าสวยๆ ของการถ่ายภาพหอไอเฟลได้เป็นอย่างดี

พิกัด GPS : 48°51'50.0"N 2°18'48.9"E
 

9. มุมถ่ายภาพจาก Pont de la Concorde

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           ถัดจากสะพาน Pont Alexandre III ออกไปอีกนิดเป็นสะพานคองคอร์ด (Pont de la Concorde) ที่ตั้งชื่อตามจัตุรัสคองคอร์ด หรือ ปลัส เดอ ลา กงกอร์ (Place de la Concorde) สถานที่แห่งความทรงจำทางประวัติศาสตร์อันเป็นสัญลักษณ์ของสงครามกลางเมืองและการปฏิวัติการปกครองของฝรั่งเศส นักท่องเที่ยวสามารถสรรหามุมถ่ายภาพสวยๆ ของหอไอเฟลจากบริเวณนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งจากมุมนี้จะได้ภาพของหอไอเฟลที่ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือโดยมีสะพาน Pont Alexandre III ทอดข้ามแม่น้ำแซนอันสงบและสวยงาม

พิกัด GPS : 48°51'51.9"N 2°19'07.2"E
 

10. มุมถ่ายภาพจากช่องตึก ถนน 5 Avenue de Suffren

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           นอกจากความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของหอไอเฟลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองปารีสก็คือกลุ่มอาคารเก่าแก่อายุหลายร้อยปีที่ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีทั่วทั้งเมือง หลายๆ คนจึงอยากหามุมถ่ายภาพที่สามารถผสมผสานทั้งสองสิ่งนี้เข้าด้วยกันในภาพภาพเดียว โดยมุมที่เราอยากแนะนำนั้นอยู่ที่ถนน 5 Avenue de Suffren ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวหอไอเฟล ซึ่งจากจุดนี้เราจะได้ภาพของอาคารเก่าแก่ของปารีสทั้งสองฝั่ง โดยมีหอไอเฟลอยู่ตรงกลาง ซึ่งแม้ว่าทั้งสองสิ่งนี้จะเป็นงานสถาปัตยกรรมคนละรูปแบบกัน แต่ก็สอดรับกันและสะท้อนให้เห็นถึงกลิ่นอายของเมืองปารีสได้เป็นอย่างดี

พิกัด GPS48°51'25.4"N 2°17'31.8"E


11. มุมถ่ายภาพจากสวน Champ de Mars(Champ de Mars 1)

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           มุมถ่ายภาพอันดับสุดท้ายถือเป็นมุมยอดนิยมอันดับหนึ่งในการถ่ายภาพหอไอเฟล เนื่องจากหอไอเฟลนั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะชองส์เดอมาร์ส และด้วยขนาดอันกว้างใหญ่ของสวน บวกกับสนามหญ้าสีเขียวขจี และต้นไม้หลากหลายชนิดในบริเวณรอบๆ ทำให้ทุกคนสามารถเดินหามุมถ่ายภาพสวยๆ ของหอไอเฟลได้อย่างไม่ยาก และสวนสาธารณะแห่งนี้ยังเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง เราจึงสามารถแวะมาถ่ายภาพสวยๆ ได้ในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือตอนกลางคืน 

พิกัด GPS48°51'24.9"N 2°17'49.2"E


12. มุมถ่ายภาพจากสวน Champ de Mars 2 (Champ de Mars 2)

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           ภาพถ่ายจากมุมนี้ยังคงอยู่บนพื้นที่ของสวนสาธารณะชองส์เดอมาร์ส แต่ขยับออกมาห่างจากหอไอเฟลมากขึ้นอีกนิดจากจุดแรก ซึ่งจะทำให้ได้ภาพมุมกว้างขึ้นที่มองเห็นทิวต้นไม้สองข้างเรียงตัวเป็นแนวสวยงาม และบรรยากาศของนักท่องเที่ยวที่นั่งพักผ่อนอยู่บนสนามหญ้า บริเวณรอบๆ ฐานของหอไอเฟล

พิกัด GPS : 48°51'22.9"N 2°17'51.4"E


13. มุมถ่ายภาพจากจุดชมวิวหอคอยมงต์ปาร์นาส (Montparnasse Tower)

13 Best Photo Spots of Eiffel Tower

           มุมสวยถ่ายภาพหอไอเฟลแห่งสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ จุดชมวิวบนหอคอยมงต์ปาร์นาส หอคอยมงต์ปาร์นาสเป็นตึกรูปแบบโมเดิร์น 59 ชั้นกับความสูง 210 เมตรที่สูงเด่นในย่านมงต์ปาร์นาสของกรุงปารีส ห่างจากหอไอเฟล 3 กิโลเมตร ซึ่งจุดชมวิวภายในหอคอยมงต์ปาร์นาสจะอยู่ที่ชั้น 56 และ 59 จากที่นี่เองเราจะสามารถชมหอไอเฟลและทัศนียภาพรอบๆ ที่สวยงามได้อย่างไร้สิ่งบดบัง แต่การจะขึ้นไปเก็บภาพและดื่มด่ำกับวิวสวยๆ ที่นี่ต้องซื้อตั๋วเข้าชม ราคาอยู่ที่ 18 ยูโร เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30 น. - 23.30 น.

พิกัด GPS : 48°50'29.9"N 2°19'17.8"E

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ