ภูเขาสายรุ้ง อุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ ประเทศจีน

  • อ่าน (5,766)
  • By Webmaster
  • 13:51:29 | 12 ต.ค. 2560

ภูเขาสายรุ้ง อุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ ประเทศจีน

张掖国家地质公园 , Rainbow Mountain, Zhangye Danxia National Geological Park, China

ภูเขาสายรุ้ง ในอุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ 

          ภูเขาสายรุ้ง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่  ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆเมืองจางเย่ มณฑลกานซู ประเทศจีน


เมืองจางเย่ในมณฑลกานซู ทางตะวันตกของประเทศจีน

          มีพื้นที่ทั้งหมด 510 ตารางกิโลเมตร  ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 2010 และได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลจีนในปี 2011 ให้เป็นอุทยานธรณีวิทยาแห่งชาติ โดยภายในอุทยานนอกจากจะมีภูเขาสายรุ้งอันขึ้นชื่อแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาอีกหลายแห่ง (อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ อุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ ได้ที่ http://www.zydanxia.com/e/ และ http://whc.unesco.org/en/list/1335/)

ทำไมภูเขาจึงมีสีเหมือนสายรุ้ง ?
         จากการศึกษาด้านธรณีวิทยา  เชื่อว่าภูเขาสายรุ้ง  เกิดจากการทับถมกันหลังการเคลื่อนไหวของเปลือกโลกครั้งใหญ่  และแต่ละชั้นที่ทับถมมีอายุไม่เท่ากัน  ทำให้มีสีสันที่แตกต่างกัน  โดยสีพื้นฐานของภูเขาหินคือสีแดง  และต่อมาเมื่อผ่านการกัดเซาะของธรรมชาตินับล้านปี  ทำให้ชั้นสีหินที่แตกต่างยิ่งโดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้น


การเดินทางไปเมืองจางเย่

           เมืองจางเย่ มณฑลกานซู มีท่าอากาศยานภายในประเทศ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 24 กิโลเมตร โดยในปัจจุบัน (2017) มีเพียงสายการบินของ China Eastern ให้บริการ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบเส้นทางการบินและตารางเวลาได้ที่ http://us.ceair.com/en/

          เมืองเจียอวี้กวน----->เมืองจางเย่


การเดินทางจากเมืองเจียอวี้กวนไปเมืองจางเย่สามารถใช้บริการได้ทั้งรถและรถไฟความเร็วสูง

          เจียอวี้กวนเป็นเมืองที่อยู่ห่างจากเมืองจางเย่ 224 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่บินมาลงเมืองเจียอวี้กวน จึงสามารถเลือกเดินทางต่อไปได้หลายวิธี คือ

          - รถไฟ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางด้วยรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูงจากเมืองเจียอวี้กวนถึงเมืองจางเย่ ภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเป็นการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถเช็ครอบรถไฟและจองตั๋วออนไลน์ได้ที่  http://www.12306.cn/mormhweb/ (ภาษาจีน) หรือ https://english.ctrip.com/trains/ (ภาษาอังกฤษ)

          - รถบัส  การเดินทางด้วยรถบัสจากเมืองเจียอวี้กวนไปเมืองจางเย่ ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 3½ -  4 ชั่วโมง และมีเที่ยวการเดินทางให้เลือกวันละหลายรอบ จึงเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม

          - รถยนต์ / แท็กซี่สาธารณะ  เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวสามารถเจรจาต่อรองกับแท็กซี่สาธารณะหรือเรียกใช้บริการรถจากโรงแรมที่พักได้ นอกจากนี้ยังอาจได้รับคำแนะนำด้านการท่องเที่ยวจากคนขับอีกด้วย

         เมืองหลันโจว----->เมืองจางเย่
          เมืองหลันโจวเป็น เมืองเอกของมณฑลกานซู อยู่ห่างจากเมืองจางเย่ประมาณ 500 กิโลเมตร  การเดินทางต่อไปยังเมืองจางเย่ จึงมีให้เลือกหลายวิธี คือ

          - รถไฟ มีให้เลือก ทั้งรถไฟมาตรฐาน และรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง โดยเวลาในการเดินทางของรถไฟมาตรฐานคือ 4½ - 5 ชั่วโมง ขณะที่เวลาในการเดินทางของรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูงคือ 3 - 3½ ชั่วโมง โดยรถไฟทั้งสองแบบต่างมีรอบเวลาการเดินทางให้เลือกวันละหลายรอบ จึงเป็นการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถเช็ครอบรถไฟและจองตั๋วออนไลน์ได้ที่  http://www.12306.cn/mormhweb/ (ภาษาจีน) หรือ https://english.ctrip.com/trains/ (ภาษาอังกฤษ)

          - รถบัส เป็นการเดินทางที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบพักผ่อนยาวระหว่างการเดินทาง เนื่องจากใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 – 11 ชั่วโมง และมีรอบการเดินทางให้เลือกหลายรอบต่อวันเช่นกัน

          - รถยนต์ / แท็กซี่สาธารณะ เป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเรียกใช้บริการต่อรองราคาได้ทั้งจากแท็กซี่สาธารณะในเมือง หรือเรียกใช้บริการจากโรงแรม แหล่งนำเที่ยว โดยสามารถเจรจาต่อรองราคา ตลอดจนการแวะพักระหว่างทาง และสามารถขอคำแนะนำในการท่องเที่ยวอื่นๆอาทิ ร้านอาหาร หรือร้านขายของที่ระลึกได้อีกด้วย

การเดินทางไปอุทยานธรณีวิทยาตันเสีย (ภูเขาสายรุ้ง)


เมืองจางเย่และอุทยานธรณีวิทยา ทั้งทางเข้าภูเขาสายรุ้งและภูเขาหินปิงกัว

          อุทยานธรณีวิทยาตันเสีย ตั้งอยู่ห่างจากเมืองจางเย่ประมาณ 65 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงเมืองจางเย่แล้ว สามารถเดินทางต่อไปได้หลายวิธี อาทิ

          - แท็กซี่ เป็นการเดินทางที่สะดวกสบายที่สุด และมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นเพียง 5-6 หยวนเท่านั้น โดยสามารถเรียกใช้บริการแท็กซี่ได้ทั้งจากสนามบิน สถานีรถไฟ หรือบริเวณอื่นๆในเมือง มีค่าใช้จ่าย 200 -250 หยวนต่อการเดินทางหนึ่งเที่ยว

          - รถโดยสารสาธารณะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งตะวันตก (张掖汽车站) โดยขึ้นรถสายปลายทางเขตซู่หนาน และลงที่ป้ายหมู่บ้านหนานไถ (南台村) ซึ่งอยู่ห่างจากภูเขาสายรุ้งตันเสีย ประตูทางเข้าที่ 1 เพียง 1.3 กิโลเมตร


เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

          อุทยานธรณีวิทยาตันเสีย เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตั้งแต่ 6.00 – 19.00 น. ทุกวัน
          *** เวลาในการเปิดปิดอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามฤดูกาลและเวลาในการขึ้น-ตกของพระอาทิตย์ ***


ภูเขาสีรุ้งที่รอคอยพระอาทิตย์ยามเช้ามาส่องแสง

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายใน      


พื้นที่กว้างใหญ่ของอุทยานและภูเขาสายรุ้งที่เห็นแต่ไกล

          อุทยานธรณีวิทยาตันเสีย มีประตูทางเข้าทั้งหมด 3 ประตู โดยแต่ละประตูจะมีเส้นทางการท่องเที่ยวและทิวทัศน์ที่แตกต่างกันออกไป

          เส้นทางประตูทางเข้าที่ 1 เข้าชมภูเขาสายรุ้ง (ใกล้หมู่บ้านหนานไถ เขตหลินเจ๋อ เมืองจางเย่)


ป้ายแนะนำจุดชมทิวทัศน์ที่น่าสนใจของภูเขาสายรุ้ง

          ประตูทางเข้านี้เป็น ประตูแรก ที่นักท่องเที่ยวควรเข้าชม เพราะเป็นประตูที่อยู่ใกล้กับจุดลงรถมากที่สุด โดยมี ค่าเข้าชม 60 หยวน/คน (รวมค่าบริการรถบัสนำเที่ยวแล้ว)

          เส้นทางในประตูนี้จะพานักท่องเที่ยวไปชมภูเขาที่มีสีสันสวยสดจนเหมือนกับเป็นสายรุ้ง โดยหลังจากซื้อตั๋วผ่านประตูเข้าไป นักท่องเที่ยวต้องเดินจากอาคารขายตั๋วไปอีกเล็กน้อยเพื่อ ใช้บริการรถบัสสำหรับนำเที่ยวชม เนื่องจาก ภูเขาสายรุ้งไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถส่วนตัวเข้าไปได้

          โดยรถบัสบริการนักท่องเที่ยวจะแวะจอดให้นักท่องเที่ยวลงตามจุดต่างๆที่จัดไว้ อาทิ

          - (จุดที่ 1) Colorful Sea of Clouds Observation Deck


นักท่องเที่ยวที่รอเก็บภาพแสงแรกของวันกับภูเขาสีรุ้ง

         ลานกว้างสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นของภูเขาสายรุ้ง นักท่องเที่ยวที่มาทันก่อนเวลาพระอาทิตย์ขึ้น สามารถค่อยๆเก็บภาพของภูเขาในเวลาใกล้รุ่งจนถึงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นและส่องแสงเหนือภูเขา ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง


พระอาทิตย์ที่ค่อยๆแหวกเมฆจากอีกฟากของภูเขา


แสงอาทิตย์ที่โผล่พ้นทิวเขาในเวลาเกือบ 6 โมงเช้า เดือนสิงหาคม



 

           - (จุดที่ 2) และ (จุดที่ 3 )  Colorful Clouds Observation Deck
ทางเดินขึ้นจุดชมทิวทัศน์

          เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่มีทั้งด้านล่างและทางเดินขึ้นไปยัง จุดชมทิวทัศน์ด้านบน ให้นักท่องเที่ยวสามารถเก็บภาพสีสันสดใสสลับเป็นริ้วลายของภูเขาสายรุ้งได้อย่างชัดเจน และทั้งสองจุดยังมีทางยาวเชื่อมถึงกันเป็นระยะประมาณ 150 เมตร ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมทิวทัศน์และเก็บภาพความงามของภูเขาสายรุ้งได้จากมุมมองที่มากขึ้นอีกด้วย



          - (จุดที่ 4 ) Colorful Embroidered Observation Deck

          เป็นอีกหนึ่งจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาสายรุ้ง ซึ่งนอกจากชมความงามของภูเขาสายรุ้งแล้ว ที่จุดนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้บริการกิจกรรมเสริมสำหรับชมความงามของอุทยานเพิ่มเติมอย่าง การนั่งบอลลูน ได้อีกด้วย


กิจกรรมนั่งบอลลูนชมทิวทัศน์ภูเขาสายรุ้งที่ได้รับความนิยมไม่น้อย



          ทั้งนี้การใช้ บริการรถบัสสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งพาผู้โดยสารแวะไปยังจุดชมทิวทัศน์ต่างๆนั้น นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องรีบร้อนหรือรอขึ้นรถคันเดิม เพราะรถบัสบริการเหล่านี้มี วิ่งรอบอุทยานตลอดเวลาทุก 10-15 นาที ตั้งแต่เวลาเปิดให้บริการจนปิดบริการ


ภูเขาหินสีรุ้ง กับรถบัสที่จอดบริการทุกๆจุดชมวิวทิวทัศน์
 

          และทุกจุดชมทิวทัศน์นอกจากทางเดินและศาลาสำหรับให้นักท่องเที่ยวแวะพักแล้ว ยังมีบริการสุขาสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่ร้านขายเครื่องดื่ม มีให้บริการที่จุดชมทิวทัศน์จุดที่ 4 เพียงแห่งเดียว ส่วนร้านจำหน่ายอาหารไม่มีให้บริการ


ศาลาที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว


ศาลาจะอยู่ไม่ไกลจากทางเดินและจุดชมทิวทัศน์

          เส้นทางประตูทางเข้าที่ 2 ปิงกั่ว (冰谷)

          (ห่างจากประตูเข้าเส้นทางที่ 1 ประมาณ 20 กิโลเมตร)


แผนที่แสดงจุดชมทิวทัศน์สำคัญในปิงกั่ว

          นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวเส้นทางแห่งนี้ จำเป็นต้องใช้บริการแท็กซี่สาธารณะเป็นหลัก โดยขับมาทางตะวันตกของเมืองจางเย่ ที่เขตซู่หนาน เข้าทางประตูที่เรียกว่า ปิงกั่ว ค่าตั๋วสำหรับเข้าชมคือ 60 หยวน/คน รวมค่าบริการรถบัสนำเที่ยว แล้ว


ทิวทัศน์อันสลับซับซ้อนของปิงกั่ว


รถบริการนำชมภูเขาหิน

          ความสวยงามของเส้นทางประตูทางเข้าที่ 2 ที่รอนักท่องเที่ยวมาชื่นชมคือ ภูเขาหินรูปทรงโดดเด่นแปลกตา ซึ่งรูปทรงเหล่านี้ต่างไม่ได้เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์ แต่เป็น ผลงานการรังสรรค์ของธรรมชาติ โดยการกัดเซาะภูเขาหินด้วยลมฝนนานนับหลายพันปี จนภูเขาสึกกร่อนกลายเป็นทรงดังกล่าว


ภูเขาหินรูปเสวียนอู่ หรือเต่าดำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของจีน


คำอธิบายรูปทรงรวมถึงขนาดของภูเขาหิน


ภูเขาหินรูปคางคก ซึ่งเป็นสัตว์มงคลโชคลาภของจีน


ป้ายอธิบายเกี่ยวกับรูปทรงและขนาดของหินที่อยู่ไม่ไกล


ภูเขาหินรูปทรงหัวอินทรี หนึ่งในสัตว์ที่สง่างามของชาวจีนทุ่งหญ้า


ภูเขาหินรูปคบเพลิง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของประวัติศาสตร์ในแถบนี้


ป้ายคำอธิบายเกี่ยวกับทรงภูเขาหิน รวมถึงที่มาเชิงสัญลักษณ์แทนประวัติศาสตร์

          โดยนอกจากบริการรถบัสนำเที่ยวเช่นเดียวกับเส้นทางจากประตูที่ 1 แล้ว ทุกจุดชมทิวทัศน์ยังมี บริการศาลาพักผ่อน และสุขา สำหรับนักท่องเที่ยวเช่นกัน แต่ทุกจุดชมทิวทัศน์ของปิงกั่ว ไม่มีบริการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม


(ป้ายสถานที่ ปิงกัวตันเสีย
(Pinyin : bīnggōu Dānxia)

อัตราค่าเข้าชม


ตึกจำหน่ายตั๋วและบริการนักท่องเที่ยวที่เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่แห่งเดียว


เคาท์เตอร์จำหน่ายตั๋วเข้าชม

          อุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ มี อัตราค่าเข้าชมคือ 60 หยวน/คน/ประตู (แต่ละประตู ไม่สามารถใช้บัตรผ่านเข้าชมร่วมกัน ได้) อัตรานี้รวมค่าบริการรถบัสสำหรับนำชมอุทยานไว้แล้ว

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว


ยามเช้าของภูเขาสายรุ้งที่พระอาทิตย์ค่อยๆส่องแสงลงมา

          เดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน คือช่วงเวลาที่ภูเขาสายรุ้ง มีทิวทัศน์สวยงามที่สุด และอากาศเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวที่สุด เนื่องจากในฤดูหนาวเมืองจางเย่จะมีหิมะตก จึงไม่เหมาะกับการเข้าชม อีกทั้งในฤดูร้อน อากาศจะร้อนเกินไปจนไม่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเช่นกัน


ภูเขาสายรุ้งหลังพระอาทิตย์ขึ้น แต่ยังรอคอยให้แสงส่อง

          โดยหากมีโอกาส นักท่องเที่ยวควรหาเวลามาชม ภูเขาสายรุ้งหลังฝนตกใหม่ๆ เพราะจะปราศจากเศษฝุ่นทราย ทำให้มองเห็นสีสันของภูเขาได้ชัดถนัดตา นอกจากนี้อีกเวลาที่เป็นที่นิยมกันคือเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และสาดแสงกระทบกับริ้วลายสีรุ้งบนภูเขา
          นักท่องเที่ยวที่ต้องการเก็บภาพบรรยากาศดังกล่าว สามารถ ตรวจสอบพยากรณ์อากาศ ได้ที่ https://www.accuweather.com/ และเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ได้ เพื่อให้เก็บภาพได้ครบ นักท่องเที่ยว ควรใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ในการเที่ยวชม สำหรับแต่ละประตูทางเข้า

ที่พักในภูเขาสายรุ้ง                     

          ภายในเขตอุทยาน ไม่มีที่พักสำหรับค้างแรม แต่นักท่องเที่ยวที่ต้องการตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและเดินทางไม่ไกล สามารถพักได้ที่หมู่บ้านหนานไถ ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยาน (ประตูที่ 1) ไปเพียง 1.3 กิโลเมตร เท่านั้น โดยหมู่บ้านหนานไถเป็นหมู่บ้านที่เพิ่งก่อตั้งไม่นานนัก แต่มีโรงแรมและร้านอาหารเป็นจำนวนมาก ตามจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาลจีน
 

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ในการเที่ยวภูเขาสายรุ้ง


นักท่องเที่ยวที่แต่งตัวมาเผชิญความเย็นของอากาศยามเช้าตรู่

          เมืองจางเย่นั้นมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันมากในระหว่างหนึ่งวัน โดย บางวันอาจมีอุณหภูมิต่างกันได้ถึง 10 องศาเซลเซียสใน 1 วัน นักท่องเที่ยวจึงควรจัดเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อมรับมือกับสภาพอากาศทุกรูปแบบ


ป้ายศาลาที่เต็มไปด้วยภาษาจีน

          นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ ไม่มีพื้นฐานหรือไม่สันทัดภาษาจีน ควรเตรียมหนังสือรวมคำศัพท์, รวมบทสนทนาพื้นฐานในภาษาจีน หรือใช้แอพลิเคชั่นเพื่อการแปลภาษาอาทิ Google Translate ไว้เผื่อ เนื่องจากป้ายต่างๆในเมืองล้วนเป็นภาษาจีน มีเพียงในโรงแรมหรือในแหล่งท่องเที่ยวเท่านั้นที่มีป้ายภาษาอังกฤษ


ป้ายกิจกรรมการชมภูเขาทางอากาศซึ่งมีแต่ภาษาจีนผิดกับป้ายด้านข้าง

           ทั้งนี้มีข้อควรระวัง คือ การใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศจีน จะไม่สามารถเข้า เว็บไซต์ Google (รวมถึงแอพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Google Translate), Facebook และ Instagram หากนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้งานเว็ปไซต์ดังกล่าว ควร ใช้ซิมโทรศัพท์จากประเทศอื่น และเปิดใช้บริการโรมมิ่งข้ามประเทศ

           สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้ บริการอินเตอร์เน็ตของประเทศจีน สามารถค้นหาข้อมูลต่างๆได้จาก เว็บไซต์ www.baidu.com แทน www.google.com ส่วนโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นที่นิยมใช้สนทนาผ่านทางอินเตอร์เน็ต คือ โปรแกรม WeChat และ Weibo

ภูเขาที่ยังเห็นริ้วสายรุ้ง บอลลูน และจุดชมทิวทัศน์จากที่ไกลๆ


          นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชมความงามของ ภูเขาสายรุ้ง สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                   ภูเขาสายรุ้ง อุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ เมืองจางเย่ ประเทศจีน

                   (张掖国家地质公园 , Rainbow Mountain, Zhangye Danxia National Geological Park, China)

                   อัตราค่าเข้าชม : 60 หยวน/คน/ประตู (แต่ละประตูไม่สามารถใช้บัตรผ่านร่วมกันได้)

                   เวลาเปิด – ปิด : 06.00 – 19.00 น. ของทุกวัน

                   ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : เดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน

                   ตั้งอยู่ที่ : เมืองจางเย่ มณฑลกานซู ประเทศจีน

                   โทรศัพท์ : (86)0936-595-3826   อีเมลล์ : zydanxia@163.com

                   เว็บไซด์ : http://www.zydanxia.com/

                   ระดับความนิยม

                   ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/ 

                                      จองตั๋วรถไฟ(ภาษาจีน) http://www.12306.cn/mormhweb/  

                                      จองตั๋วรถไฟ(ภาษาอังกฤษ) https://english.ctrip.com/trains/ 

                                      ตรวจสอบเที่ยวบินและสายการบิน http://us.ceair.com/en/    

                                      บริการรถเช่าพร้อมคนขับ ประเภทรถตู้ Mercedes-Benz Vito 8 ที่นั่ง ราคา 7,000 บาท/วัน/10 ชั่วโมง 

                                      (ติดต่อ จางซือฝุ WeChat ID. wxid_ps2q57hls52f41)


 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ