ย่านฮงแด กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

  • อ่าน (20,778)
  • By Webmaster
  • 17:05:58 | 16 ม.ค. 2566

ย่านฮงแด กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

Hongdae, Seoul, South Korea


อาคารร้านค้าสีสันสดใสภายในย่านฮงแด 

             ย่านฮงแด (Hongdae) เป็นย่านชอปปิงที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยฮงอิก ที่นี่เป็นศูนย์รวมของเหล่าวัยรุ่น ภายในบริเวณเรียงรายด้วยอาคารร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ เช่น คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านค้าจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไนท์คลับ และตลาดศิลปะ และยังมีผลงานสตรีทอาร์ตบริเวณกำแพงเรียงรายอยู่เป็นระยะ โดยย่านนี้จะคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่ายไปถึงค่ำ นอกจากนี้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์จะมีตลาดนัดที่จำหน่ายสินค้าต่างๆ รวมถึงมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ ของเหล่าวัยรุ่นอีกด้วย


แผนที่ตั้ง ย่านฮงแด (Hongdae) กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้


ประวัติ

             ย่านฮงแดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ชื่อ “ฮงแด” เป็นชื่อย่อของมหาวิทยาลัยฮงอิก โดยคำว่า “ฮง” มาจากพยางค์แรกของคำว่า “Hongik” ส่วนคำว่า “แด” มาจากพยางค์แรกของคำว่า “Daehakgyo” ที่หมายถึงมหาวิทยาลัยนั่นเอง เมื่อมหาวิทยาลัยฮงอิกก่อตั้งขึ้นในเขตมาโปในปีค.ศ.1955 จึงเรียกย่านรอบๆ มหาวิทยาลัยนี้ว่าย่านฮงแด โดยในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 เหล่านักศึกษาเอกศิลปะจากมหาวิทยาลัยฮงอิกได้เริ่มตกแต่งถนน และกำแพงรอบๆ มหาวิทยาลัยด้วยผลงานสตรีทอาร์ต หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้รับความร่วมมือจากศิลปินมากมายจากทั่วประเทศ และงาน “Street Art Festival” ครั้งแรกก็จัดขึ้นที่นี่ในปีค.ศ.1993 ทำให้ย่านฮงแดกลายเป็นย่านการค้าและศูนย์รวมวัยรุ่นนับแต่นั้นมา

             ย่านฮงแดเป็นแหล่งศูนย์รวมของเหล่าวัยรุ่น และเป็นย่านการค้าสินค้าแฟชั่นต่างๆ ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องสำอาง และหนังสือ รวมถึงคาเฟ่และร้านอาหารที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ ทำให้การเดินเล่นที่นี่ได้บรรยากาศที่สนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีโซนที่เรียงรายไปด้วยแกลเลอรี่และโรงเรียนสอนศิลปะที่เรียกว่า Picasso’s Street และโซนของ Club Street ที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นทุกวัน และคึกคักเป็นพิเศษในช่วงสุดสัปดาห์ โดยสถานที่ที่น่าสนใจในย่านฮงแดก็อย่างเช่น Seoul Trick Eye Museum, Hongdae Nanta Theatre, Alternative Space Loop, Yoon Color และ KT&G Sangsangmadang Hongdae 


ย่านฮงแดอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิกที่นี่จึงเป็นศูนย์รวมวัยรุ่นอีกแห่งหนึ่งของกรุงโซล


ร้านค้าต่างๆ ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ภายในย่านฮงแด


ย่านฮงแดเป็นแหล่งชอปปิงเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีให้เลือกหลากหลาย


ช่วงเย็นผู้คนจะเริ่มมาเดินเล่นกันอย่างคึกคัก


ร้านอาหารต่างๆ ภายในย่านฮงแด


ร้านปิ้งย่างภายในย่านฮงแด


แผงขายสินค้าแฟชั่นและของใช้ทั่วไปบริเวณย่านฮงแด 


การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

             - เครื่องบิน ขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ/สนามบินดอนเมือง ไปลงที่สนามบินอินชอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเดินทางเข้ากรุงโซลโดยนั่งรถไฟจากสนามบินอินชอนไปลงที่สถานี Seoul Station ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที


การเดินทางไปย่านฮงแด

             - รถไฟใค้ดิน จากสถานี Seoul Station ขึ้นรถไฟสาย 1 ไปลงที่สถานี City Hall จากนั้นเปลี่ยนขบวนไปขึ้นรถไฟสาย 2 ไปลงที่สถานี Hongik Univ. แล้วออกทางออก 9 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 23 นาที


เวลาทำการเปิด-ปิด

             บริเวณถนนเปิดตลอดเวลา / ร้านค้าเปิดปิดตามเวลาทำการ / ตลาดเปิดเดือนมีนาคม-พฤศจิกายน เวลา 13:00 - 18:00


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             ตลอดทั้งปี 


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว ย่านฮงแด สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ย่านฮงแด กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

                         (Hongdae, Seoul, South Korea)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                         เวลาเปิด-ปิด : บริเวณถนนเปิดตลอดเวลา / ร้านค้าเปิดปิดตามเวลาทำการ

                                              ตลาดเปิดเดือนมีนาคม - พฤศจิกายน เวลา 13:00 - 18:00

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                         สถานที่ตั้ง : 20, Hongik-ro, Mapo-gu, Seoul, South Korea

                         โทรศัพท์ : (+82) 2-323-2240

                         เว็บไซต์ : https://english.visitkorea.or.kr/enu/ATR/SI_EN_3_1_1_1.jsp?cid=1326972     

                         ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com  

                                                     เว็บไซต์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ https://www.kto.or.th

                                                     เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ https://english.visitkorea.or.kr/enu/index.kto

                                                     เว็บไซต์กรุงโซล https://www.seoul.go.kr

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ